Nâng tầm giá trị đầu tư

hotline: 090.66.478.66 email: design.a1concept@gmail.com

Quán Cafe Thị ở Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Được xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ trước, căn nhà cấp 4 nhỏ bé nằm lặng lẽ cuối một con đường trong khu dân cư đông đúc. Có lẽ bởi sự khác biệt về phong cách, sự tương phản giữa ngôi nhà mái dốc một tầng với những kiến trúc kiên cố cao tầng xung quanh cùng với mảng sân ngoài trời rộng rãi đã hấp dẫn nhóm kiến trúc sư muốn biến căn nhà thành một không gian kiến trúc đặc biệt mang đậm nét kiến trúc Việt cũng là nơi anh em, bạn bè kiến trúc tụ họp và đó cũng là lý do Thị cafe ra đời.

Nội – Ngoại thất
Thi Cafe 01Thi Cafe 02Thi Cafe 03Thi Cafe 04Thi Cafe 05Thi Cafe 06Thi Cafe 07Thi Cafe 08Thi Cafe 09Thi Cafe 010Thi Cafe 011Thi Cafe 012Thi Cafe 013Thi Cafe 014Thi Cafe 015Thi Cafe 016Thi Cafe 017Từ Kiến trúc sư
Hiện trạng ngôi nhà đã xuống cấp sau nhiều năm cho thuê không được tu sửa. Nhược điểm lớn nhất của nó là thiếu ánh sáng tự nhiên và thông gió dẫn đến căn nhà luôn trong tình trạng ẩm ướt.
Mặt khác, công năng căn nhà được chuyển đổi từ nhà ở sang không gian công cộng, nên nhóm kiến trúc sư đưa ra giải pháp thay đổi cơ cấu mới, sao cho các khu vực trong nhà đều được thông thoáng và chiếu sáng tự nhiên. Phần pha chế được đặt chính giữa vừa làm nơi phân chia ước lệ giữa không gian ngồi cao và không gian ngồi thấp đồng thời cũng muốn công khai về hoạt động pha chế cũng như chất lượng sản phẩm. Sân trong mở rộng và trồng thêm cây xanh giúp lấy sang tự nhiên tốt hơn vào trong nhà và có thêm điểm nhìn cho khách.
Do ngôi nhà nằm trong ngõ, nên sân ngoài ngoài việc là nơi chuyển tiếp không gian giữa đường và nhà còn có chức năng tạo điểm nhấn ấn tượng để thu hút sự chú ý của người dân. Giải pháp cây xanh mặt đứng được đưa ra dường như đã đáp ứng được yêu cầu này. Khu vườn nhỏ còn góp phần làm xanh hơn cho khu phố và là chỗ chơi của các em bé vào buổi chiều.
  • Về vật liệu
Những vật liệu sử dụng trong ngôi nhà đều được kiến trúc sư tự tay đi chọn, từ những viên gạch lỗ, gạch bông lạ mắt, tường gạch trần và gỗ pallet cũ. Sàn xi măng ở sân trong và sân ngoài được décor bằng những chiếc lá ấn xuống khi vữa chưa khô, tạo thành texture khá thú vị.
  • Về chi tiết
Chi tiết kiến trúc tuy rất nhỏ, nhưng lại góp phần làm tăng bản sắc cho không gian. Ở đây nhóm kiến trúc sư sử dụng cửa chớp xoay, biến điệu từ cửa bức bàn cũ của người Việt. Đèn làm từ những chiều nơm, rọ của người dân chài. Tranh gốm và nón lá Việt Nam được chọn lọc để có vị trí phù hợp nhất trong không gian.
Mặt bằng và mặt cắt
G:WORK4- CAFECAFE 2 Model (1)G:WORK4- CAFECAFE 2 Model (1)concept-4-Copyconcept-1-Copyconcept-2-Copyconcept-3-Copy

Share on Google Plus

About Unknown

Công ty TNHH A1 Concept. là một thương hiệu chuyên thiết kế, thi công, quản lý dự án, tư vấn đầu tư.Chúng tôi tin rằng giá trị tồn tại được qua thử thách thời gian là giá trị bền vững. Vẻ đẹp được thử thách qua thời gian là vẻ đẹp vĩnh cửu.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét:

  1. Những phong cách thiết kế quán cafe để mọi người tham khảo

    GIÁNG SINH RẦN RẦN VỚI QUÁN CAFE TUYẾT TRẮNG TÂM COFFEE GIỮA LÒNG SAIGON
    Khi các TTTM Sài Gòn bắt đầu rục rịch trang trí đón chào một mùa noel sớm thì những góc cafe cũng vội "khoác lên mình những tấm áo mới" khiến giới trẻ háo hức chờ đón những giây phút một mùa Giáng sinh, năm mới đang đến gần...

    Tâm Coffee được ví như một "Hội quán Decor" nhỏ xinh giữa lòng Sài Gòn. Tuy mới mở chỉ được hơn 1 tháng, nhưng quán đã là 1 trong những điểm Check-in sống ảo được giới trẻ Sài thành săn đón nhiều nhất trên Instagram, Facebook...

    Trước khi triển khai cách thiết kế quán cafe, bạn cần đảm bảo các yếu tố cần thiết và xem xét thật cẩn thận . Bạn cần trang trí cửa hàng đi đúng với phong cách bạn đang hướng tới, bởi không gian quán sẽ mang lại đặc trưng dễ nhớ khi khách hàng đến với quán.

    Khi bạn cần mua đồ nội thất để trang trí quán cafe, bạn phải có sự chuẩn bị trước, vẽ ra ý tưởng từng món đồ bạn mua xem đặt vị trí ở đâu cho phù hợp . Bạn nên tạo không gian thoải mái nhất với một chiếc đệm ngồi hoặc chiếc ghế nhỏ. Nội thất có lẽ là 1 trong những yếu tố rất quan trọng, lời khuyên cho bạn là: Cần chọn nội thất phù hợp với diện tích không gian quán. đồ nội thất chất lượng sẽ có hiệu quả về chi phí trong thời gian dài. Hãy cân nhắc lựa chọn bàn ghế làm từ chất liệu gỗ bền hoặc kim loại. Ngoài ra, việc kiểm tra độ bền thường xuyên của đồ nội thất là điều cần thiết, hãy đảm bảo các cột trụ luôn chắc chắn để đảm bảo an toàn cho khách hàng của bạn.

    thiết kế thi công quán cafe ;
    Thiết kế quán cafe take away ;
    thiet ke quan cafe take away ;
    thiết kế quán trà sữa ;
    thiet ke quan cafe ;
    thiet ke quan tra sua
    thiết kế quán cafe diện tích nhỏ ;
    thiết kế quán cafe nhỏ ;
    thiết kế quán cafe thủ đức ;

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.