Nâng tầm giá trị đầu tư

hotline: 090.66.478.66 email: design.a1concept@gmail.com

Không gian hẹp

Không phải ai cũng có điều kiện để có những căn nhà rộng rãi, khang trang. Không gian hẹp giờ quá phổ biến với những căn nhà trong phố, bạn đang tìm giải pháp thiết kế để không gian nhà hẹp rộng rãi và thoải mái hơn?

Tuy nhiên khái niệm nhỏ chỉ là tương đối, nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: số người/1m2 và cách bố trí nội thất trong nhà.
Sở hữu phòng hoặc căn hộ nhỏ không hẳn đã là bất tiện. Không gian hẹp sẽ tiết kiệm và hiệu quả hơn. Nó cần ít nhiệt, ánh sáng và thời gian chăm sóc. Có thể nói, ngày nay người ta đang có xu hướng tìm mua những căn hộ nhỏ.
  • Linh hoạt và dễ thay đổi là hai yêu cầu chính trong thiết kế nội thất cho không gian hẹp.
Bạn hãy nghĩ tới nội thất trong xe hơi, máy bay hay một chiếc thuyền và tưởng tượng bạn đang “lái” căn hộ nhỏ của mình. Khả năng làm việc và vui chơi hiệu quả trong không gian đó chính là điều quyết định vì một căn phòng “khả dụng” sẽ không còn là nhỏ nữa.
Bạn đừng cố để thay đổi hoàn toàn nó mà hãy tập trung tân dụng các ưu điểm của nó. Tận dụng tối đa sự ấm cúng, sự an toàn và sự thân mật…
Lập kế hoạch là một phần quan trọng trong thiết kế nội thất đặc biệt là thiết kế cho không gian hẹp. Không chỉ là xem xét trước cách bố trí đồ đạc trong nhà, bạn còn nên liệt kê ra những đồ đạc cần thiết. Xem xét khả năng sử dụng của căn phòng, các yêu cầu về đồ đạc và sở thích cá nhân. Xác định khoản ngân sách cần sử dụng trong thiết kế dựa theo thời gian mà bạn sẽ sống ở đó. Xác định tất cả những thông tin trên trước khi tiến hành thiết kế sẽ cho không gian rộng rãi hơn mà lại hợp túi tiền.
– Xây chìm trong tường (Built ins): Không có gì là tiện lợi và tiết kiệm hơn kiểu thiết kế built ins. Bằng cách xây giá sách hoặc tủ quần áo chìm trong tường, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều không gian mà lại rất tiện dụng.
– Cửa ra vào và cửa sổ: thay thế sẽ giúp cho lượng ánh sáng vào nhà nhiều hơn. Như thế không gian trong nhà sẽ thoải mái hơn.
– Tạo không gian nửa: Tùy thuộc vào độ cao của trần nhà bạn có thể xây gác xép, tường nửa hay thậm chí là giường treo để tạo thêm không gian cho căn phòng.
– Bỏ một phần hoặc toàn bộ tường: phá bỏ bức tường ngăn cách giữa các phòng.
– Tường “di động”: bạn có thể tạo một bức tường di động giữa phòng khách và phòng làm việc.
– Biến trần nhà thành sàn nhà: bạn có thể treo những đồ lưu niệm lên trần nhà hay tường thay vì để la liệt trên các tủ kệ.
ktnn
ktnn2
ktnn3
ktnn4
  • Ánh sáng và không khí là 2 yếu tố ảnh hưởng tới không gian và sự thoải mái của căn phòng. Ánh sáng và không khí nhiều sẽ làm cho không gian thoáng mát hơn. Chỉ cần một sự thay đổi tương đối là bạn đã có thể thấy được sự khác biệt.
Gỗ bóng, kim loại, thủy tinh… đều là những vật phản ánh sáng có thể cái thiện độ sang của căn phòng.
– Bạn có thể dùng gương để tạo cảm giác không gian và sự phán chiếu ánh sáng. Đặt một tấm gương lớn đối diện với cửa sổ để tạo không gian hai chiều cho căn phòng.
– Không sử dụng một loại ánh sáng duy nhất trong phòng. Sử dụng nhiều ánh sáng, các bóng đèn nên treo trên tường, để không quá chói bạn có thể dùng chụp đèn.
Khi thiết kế nội thất cho không gian nhỏ chỉ nên sử dụng những đồ có kích thước vừa phải phù hợp với diện tích của căn phòng. Trong một phòng bếp nhỏ bạn có thể dùng ghế bành thay vì ghế rời xung quanh bàn. Như vậy sẽ có nhiều chỗ ngồi hơn.
Những đồ đạc linh tinh bạn có thể để dưới gầm bàn, gầm kệ để tiểt kiệm không gian và giúp căn phòng gọn gàng hơn.
ktnn5
ktnn6
ktnn7
  • Nên tập trung vào yếu tố đơn giản
– Sử dụng sơn bóng để có thể phản chiều ánh sáng
– Sơn một bức tường màu sắc phong phú, còn lại sơn màu trung tính để tạo độ sâu cho căn phòng
– Các màu mát mẻ như xanh lá cây hoặc xanh da trời là những màu phù hợp nhất cho không gian hẹp.
ktnn8
ktnn9
  • Với những ngôi nhà nhỏ, bạn không thể tìm cách nới rộng diện tích cho từng căn phòng mà nên chú ý đến việc bày trí nội thất trong nhà để có một không gian rộng rãi và thoáng mát hơn.
– Không nên đặt quá nhiều đồ trong phòng
Nếu bạn sở hữu một căn nhà tương đối chật hẹp thì có thể bắt đầu suy nghĩ về cách cải thiện không gian sống cho chính mình. Đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, bạn tuyệt đối không nên để quá nhiều đồ trong phòng. Việc để nhiều đồ trong phòng khó tránh khỏi sự lộn xộn và bề bộn. Khi đồ đạc được bày biện quá nhiều sẽ khiến bạn cảm thấy ngột ngạt và mệt mỏi mỗi khi bước chân vào nhà.
– Sắp xếp đồ gia dụng hợp lý
Điều quan trọng trong bày trí phòng có diện tích nhỏ là nên sắp xếp đồ gia dụng như thế nào để không mất đi quá nhiều không gian của ngôi nhà. Một trong những cách bày trí đồ đạc hợp lý đó là bạn nên phân bố không gian theo chiều cao của đồ đạc. Chẳng hạn như có thể chia không gian phòng thành 2 mảng: một mảng dành để bày trí những loại tủ cao và kê sát tường, một mảng dành để đặt những đồ thấp như bàn, ghế, giường… Cách bố trí như vậy sẽ giúp tỷ lệ không gian trở nên hợp lý hơn và khiến phòng trở nên rộng hơn.
– Treo tranh phong cảnh
Những bức tranh treo trên tường cũng góp phần không nhỏ đến hiệu quả mở rộng không gian. Nếu như ở những phòng rộng, treo tranh trên tường là để trang trí và có thể treo nhiều loại tranh với chủ đề đa dạng thì trong phòng ngủ, bạn nên treo những bức tranh khổ lớn hoặc nhiều bức tranh tiếp nối nhau vẽ phong cảnh thiên nhiên, màu sắc và hình vẽ trên tranh nên phối hợp hài hòa với màu sắc của sàn nhà.
–  Kết hợp màu sắc giữa sàn nhà và tường
Để “tăng” thêm diện tích cho phòng, cần chú ý hơn đến việc kết hợp màu sắc giữa sàn nhà và tường. Nếu sàn nhà là màu trắng thì tường có thể sử dụng các màu sắc thanh nhã để phối hợp; nếu sàn nhà bằng gỗ thì tường có thể sử dụng màu nâu trầm, tím nhạt… Cách trang trí như vậy sẽ làm cho không gian trở nên liền mạch và tránh sự lộn xộn cho màu sắc trong phòng.
– Trang trí phòng theo một chủ đề nhất định
Trang trí nhà theo một chủ đề hay sáng tạo ra một chủ đề đặc biệt cũng đạt được hiệu quả tốt trong việc mở rộng không gian ở. Ví dụ như trang trí phòng thành bãi cát biển thì lấy màu vàng kim hay màu vàng nhạt, phối hợp với màu xanh của cây cỏ hoa lá và một bức tranh màu biển, như thế bạn đã hoàn thành một chủ đề sáng tạo.
Việc lấy một chủ đề nhất định và tập trung vào việc trang trí đã tạo cho ngôi nhà bạn có sự độc đáo và lạ mắt riêng. Như thế, sự độc đáo ấy sẽ bắt mắt mọi người, diện tích nhỏ của phòng sẽ giảm bớt sự chú ý mà vẫn đạt được hiệu quả của việc mở rộng không gian cho căn phòng.
ktnn10
ktnn11
ktnn12
ktnn13
  • Sử dụng đồ đạc đa chức năng
Nếu nhà diện tích nhỏ hay muốn tiết kiệm không gian, bạn có thể sử dụng những đồ nội thất có thêm một vài chức năng mới.
Chiếc bàn máy tính gắn tường này là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian nhỏ hẹp, và những ngăn chứa đồ tiện lợi cho tất cả các thiết bị số của bạn.
Những chiếc ghế đệm trong gia đình vừa có thêm chức năng chứa chăn gối đệm.
Những chiếc tủ dưới gầm giường sẽ giúp bạn kéo ra kéo vào hay nâng lên hạ xuống một cách dễ dàng đồng thời là một điểm nhấn. Đồ đạc như gối, chăn không nên chiếm nhiều diện tích trong không gian mà nên “ngay ngắn” trong tủ.
Chiếc tủ bốn ngăn này trông thật tuyệt vời dù ở bất kỳ đâu. Chúng tạo ra tầm nhìn thông thoáng thay vì một mớ lộn xộn các hóa đơn. Thậm chí nó tăng gấp đôi diện tích, đảm bảo tính vững chãi hơn chiếc bàn chân bình thường.
Chiếc ghế này rất thích hợp, bạn có thể di chuyển chúng đến bất cứ đâu mà chúng vẫn giữ đồ mùa đông của bạn được “an toàn”.
Đây là câu trả lời cho việc sắp xếp không gian văn phòng. Đừng lãng phí không gian bàn máy tính, bạn có thể xếp các tài liệu liên quan rất tiện lợi cho việc tra cứu vì chúng nằm trong tầm tay của bạn.
Đặt TV màn hình phẳng, đầu chơi DVD ở vị trí trung tâm, các ngăn xung quanh là sách, trò chơi khiến cho việc lưu trữ trở nên gọn gàng và thuận lợi cho việc tìm kiếm.
Hãy đặt chiếc điều khiển, sách báo, tạp chí trong những ngăn chứa xinh xắn dưới bàn…
ktnn14
ktnn15
ktnn15
ktnn01
ktnn02
ktnn03
ktnn04
ktnn05
ktnn06
ktnn07
ktnn08
  • Những góc nhỏ hẹp trong ngôi nhà nếu được xử lý một cách thông minh và sáng tạo không chỉ giúp bạn mở rộng thêm không gian mà con trở thành điểm nhấn độc đáo.
 Những góc nhỏ hẹp trong ngôi nhà nếu được xử lý một cách thông minh và sáng tạo không chỉ giúp bạn mở rộng thêm không gian mà con trở thành điểm nhấn độc đáo.
Trong những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn thì mỗi m đất đều là vô giá và cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng khi thiết kế và bố trí sao cho chúng được tận dụng một cách tối đa.
– Khéo léo tận dụng những hốc tường
Những hốc tường được tạo ra một cách có tính toán hoặc không thể tránh khỏi do địa hình khu đất đều có thể được biến hoá một cách khéo léo để tạo thành những căn phòng nhỏ xinh hoặc những không gian chức năng một cách hợp lý và linh hoạt.
– Kết hợp màu sắc một cách thông minh
Những gam màu nhẹ nhàng được kết hợp với nhau một cách khéo léo tạo ra các hiệu ứng về mặt thị giác, khiến cho người nhìn chú ý nhiều hơn đến vẻ đẹp của căn phòng và bớt chú ý hơn đến các yếu tố khác.

ktnn16

ktnn17

ktnn19

ktnn01

ktnn02
ktnn03

Share on Google Plus

About Unknown

Công ty TNHH A1 Concept. là một thương hiệu chuyên thiết kế, thi công, quản lý dự án, tư vấn đầu tư.Chúng tôi tin rằng giá trị tồn tại được qua thử thách thời gian là giá trị bền vững. Vẻ đẹp được thử thách qua thời gian là vẻ đẹp vĩnh cửu.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.