Nâng tầm giá trị đầu tư

hotline: 090.66.478.66 email: design.a1concept@gmail.com

Nhà phố của Crepain & Spaens ở Antwerp, Bỉ – CSD Architecten

Ngôi nhà của đôi vợ chồng kiến trúc sư Crepain và Spaens có chiều rộng 4m và chiều dài 12,5m. Nó nằm trong một dãy phố nhà ống tại trung tâm thành phố Antwerp của nước Bỉ. Ngôi nhà không chiếm hết thửa đất mà để lại 2,5m làm sân ở phía sau. Vì diện tích nhỏ nên ý tưởng chính của đồ án là làm sao mang lại được nhiều ánh sáng tự nhiên, phải tạo được các không gian thông thoáng, cũng như tìm được mối liên hệ nhiều nhất giữa các không gian này.

Để đáp ứng cho những yêu cầu như vậy thì việc nghiên cứu mặt cắt sẽ đưa ra giải pháp tối ưu nhất. Cũng như căn hộ của Philippe và Frédérique về ý tưởng liên hệ không gian theo chiều đứng, nhưng cách sử dụng các phần tử kiến trúc của hai công trình hoàn toàn khác nhau. Căn hộ của Philippe và Frédérique có cấu trúc không gian từ sự tổ hợp của các khối, còn ngôi nhà của Crepain và Spaens được cấu tạo bởi những bản sàn đặt lệch nhau mà chúng ta thường gọi là lệch tầng. Nhờ sự đặt lệch này mà ánh sáng có thể chiếu sâu vào trong nhà từ mặt tiền.
nhaong16nhaong17
Nhờ sự đặt lệch của các bản sàn mà ánh sáng có thể chiếu sâu vào trong nhà từ mặt tiền. 
Để có thêm ánh sáng thì một giếng trời mở rất rộng thông suốt tất cả các tầng. Giếng trời vừa chia ngôi nhà làm hai phần nhưng lại nối các bản sàn lại với nhau bởi hệ cầu thang được đặt ở đây. Ngôi nhà không có tường ngăn, chỉ có không gian nào cần kín đáo thì được bao che bởi hệ tủ tường do chính các kiến trúc sư thiết kế. Sự xuyên suốt trong không gian theo chiều dọc cũng như chiều đứng đã làm mất đi cảm giác chật hẹp của ngôi nhà.
Sự sắp xếp các bản sàn lặp đi lặp lại một cách đều đặn đã tạo ra cho cấu trúc không gian một cách rõ ràng. Tính tối giản này được nhấn thêm bởi việc sử dụng vật liệu ít nhất cho ngôi nhà. Hai vật liệu duy nhất được sử dụng, bêtông cho kết cấu còn gỗ dành cho đồ nội thất. Sự tối giản trong lối sống đã làm cho ngôi nhà thông thoáng hơn.
Việc xử lý mặt tiền cũng rất khôn khéo, ngôi nhà có hình thái hoàn toàn hiện đại so với những nhà xung quanh, nhưng những nét nhấn của bản sàn được lấy tương tự bằng chiều cao của chân cửa sổ các nhà bên cạnh nên vẫn tìm được nét hoa đồng cùng khu vực.
nhaong18
Ngôi nhà có hình thái hoàn toàn hiện đại so với những nhà xung quanh, nhưng những nét nhấn của bản sàn được lấy tương tự bằng chiều cao của chân cửa sổ các nhà bên cạnh nên vẫn tìm được nét hoà đồng cùng khu vực.
nhaong19
Mặt sau ngôi nhà, ảnh chụp từ khoảng sân phía sau.
nhaong20nhaong21
Giếng trời vừa chia ngôi nhà làm hai phần nhưng lại nối các bản sàn lại với nhau bởi hệ cầu thang được đặt ở đây
nhaong22nhaong23
Hai vật liệu duy nhất được sử dụng, bêtông cho kết cấu, còn gỗ dành cho đồ nội thất. Sự tối giản trong lối sống đã làm cho ngôi nhà thông thoáng hơn
nhaong24nhaong26nhaong24nhaong27
Sân thượng cũng được tính trong hệ bản sàn tổng thể của ngôi nhà / Ngôi nhà không có tường ngăn, chỉ có không gian nào cần kín đáo thì được bao che bởi hệ tủ tường do chính các kiến trúc sư thiết kế
nhaong28
Mặt cắt chỉ rõ cấu trúc không gian của ngôi nhà. Tầng 5: Phòng khách, Tầng 4: Bếp + Phòng ăn – Thư viện, Tầng 3: Văn phòng làm việc, Tầng 2: Phòng ngủ, Tầng 1: Sảnh vào nhà + Garage – Phòng giặt
Share on Google Plus

About Unknown

Công ty TNHH A1 Concept. là một thương hiệu chuyên thiết kế, thi công, quản lý dự án, tư vấn đầu tư.Chúng tôi tin rằng giá trị tồn tại được qua thử thách thời gian là giá trị bền vững. Vẻ đẹp được thử thách qua thời gian là vẻ đẹp vĩnh cửu.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.