Nâng tầm giá trị đầu tư

hotline: 090.66.478.66 email: design.a1concept@gmail.com

Nhà phố ở Juranda, Sao Paulo, Brazil – Apiacas Arquitetos

Ngôi nhà Juranda nằm trong một thửa đất rộng 6m và dài 24m, nhưng nó chỉ được xây với tổng diện tích ba tầng khoảng 150m2. Nằm trong một khu vực có độ dốc lớn mà từ đầu nọ tới đầu kia của thửa đất chênh nhau tới 3,5m. Đây cũng là tiền đề để cấu trúc không gian của ngôi nhà được thiết kế giật cấp ở nhiều độ cao khác nhau. Tất nhiên sự nghiên cứu các mối liên hệ của không gian trên mặt cắt là không thể tránh khỏi.

Các chức năng trong ngôi nhà hoặc mở thông hoặc khép kín, được định hình bởi không gian của chúng từ các phần tử kiến trúc như các bản sàn và các khối đứng biệt lập. Đây là hai kiểu phần tử kiến trúc đã được nhắc tới từ hai ngôi nhà kể trên. Một không gian thư giãn được đặt ở trung tâm và có chiều cao thông suốt ba tầng. Đây là không gian trụ cột của ngôi nhà, nó như một khớp nối hoà đồng các không gian trong nhà lại với nhau. Sự dàn cảnh của lò sưởi được đặt ở nơi đây là biểu tượng minh chứng cho định nghĩa của một ngôi nhà đã có từ thời nguyên thuỷ, con người sống quây quần xung quanh bếp lửa.
nhaong29
Không gian thư giãn được đặt ở trung tâm và có chiều cao thông suốt ba tầng, nó như một khớp nối hoà đồng các không gian trong nhà lại với nhau
nhaong31
Cầu thang không chỉ là hệ giao thông theo chiều đứng mà còn là phần tử nối liền các bản sàn lại với nhau. Nó được làm bằng những tấm gỗ mỏng để tránh không làm mất đi độ xuyên suốt của không gian
nhaong32
Không gian làm việc kết hợp với chiếu nghỉ cầu thang, nó hoàn toàn mở rộng ra không gian giữa nhà
nhaong33
Cấu trúc không gian của ngôi nhà được thiết kế giật cấp ở nhiều độ cao khác nhau.
Ngôi nhà tìm sự xuyên suốt tối đa từ trong ra ngoài. Ngay cả các khối chức năng cũng không xây cao đến trần để tăng thêm hiệu ứng. Cộng thêm vào đó là mặt tiền được cấu tạo một cách đơn giản để không là vật trở ngại cho mối liên hệ trong ngoài này.
Điều thành công nhất của ngôi nhà là âm hưởng trong không gian, một âm hưởng nhẹ nhàng thanh thoát nhưng cũng rất gần gũi và ấm cúng. Ngôi nhà mới được xây chưa đầy ba năm, nhưng ta có cảm giác như nó đã tồn tại từ rất lâu nơi đây. Không dễ dàng gì nhận ra ngay những yếu tố cấu thành nên âm hưởng đó. Có thể là sự hài hoà về màu sắc và vật liệu, có thể là đồ vật trong nhà đã tìm được đúng vị trí của nó, hay cũng có thể là mối liên hệ đặc biệt giữa những không gian và sự thành công về tỷ lệ của chúng. Nhưng có lẽ chỉ đơn thuần là linh hồn của ngôi nhà đã hoà nhịp cùng với tinh thần của những con người đang sống ở đây.
nhaong30
Mặt tiền được cấu tạo một cách đơn giản để không là vật trở ngại cho mối liên hệ giữa trong và ngoài
nhaong34
Với cách sử dụng màu sắc, vật liệu cũng như cấu trúc khối, ngôi nhà tuy rất hiện đại nhưng vẫn hoà đồng cùng khu vực
nhaong35
Sự xuyên suốt của ngôi nhà từ trong ra ngoài, từ ngoài vào trong
nhaong36
Mặt cắt chỉ rõ cấu trúc của không gian cả theo chiều dọc lẫn chiều cao của công trình. Ngôi nhà được tổ hợp bởi những không gian rất cân đối về tỷ lệ
Share on Google Plus

About Unknown

Công ty TNHH A1 Concept. là một thương hiệu chuyên thiết kế, thi công, quản lý dự án, tư vấn đầu tư.Chúng tôi tin rằng giá trị tồn tại được qua thử thách thời gian là giá trị bền vững. Vẻ đẹp được thử thách qua thời gian là vẻ đẹp vĩnh cửu.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.