Nâng tầm giá trị đầu tư

hotline: 090.66.478.66 email: design.a1concept@gmail.com

Long House | Nhà ở Việt Nam – MD Studio

Ngoại thất

1151Căn nhà này được MD Studio thực hiện năm 2014, thiết kế bởi 2 kiến trúc sư Vũ Văn Minh và Phạm Hồng Đức.
Công trình có diện tích khu đất 54m2 nhưng thực tế chỉ có 45m2 đất được xây dựng, chúng tôi cố gắng thiết kế một ngôi nhà lớn nhất có thể, tránh xa cảm giác chật chội, thiếu sáng, đảm bảo thông gió. Chính vì thế ý niệm “Long House” tức “Nhà Dài” đã được áp dụng vào đây mặc dù chiều dài xây dựng thực tế của công trình chỉ có 9m.
Do nằm giữa hai con hẻm nhỏ, nên ở thiết kế này, ngoài mặt đứng, chúng tôi tạo thêm một đường vô hình để nối 2 lối đi này. Khối nhà chính được đẩy lên cao giúp cho mọi người khi đi lại trong hẻm không có cảm giác bị cụt. Bên trong công trinh, không gian tầng lửng đóng vai trò kết nối giữa 2 tầng trên và dưới, giữa trong và ngoài. Nhằm giúp cho việc lưu trữ nhưng vẫn đảm bảo sự thông thoáng trong nhà, công trình sử dụng hệ cầu thang sắt kết hợp với cầu thang kệ sách.
Ở công trình này, sự đơn giản là điều được nhìn thấy rõ nhất, chính sự đơn giản trong thiết kế đã mang lại cảm giác rộng rãi hơn nhiều so với diện tích xây dựng. Điều này chính là mong muốn của chúng tôi trong nỗ lực tìm kiếm tối đa không gian sống cho chủ đầu tư.
Nội thất
21314151617181Mặt bằng, mặt đứng và mặt cắt
101111213149

Share on Google Plus

About Unknown

Công ty TNHH A1 Concept. là một thương hiệu chuyên thiết kế, thi công, quản lý dự án, tư vấn đầu tư.Chúng tôi tin rằng giá trị tồn tại được qua thử thách thời gian là giá trị bền vững. Vẻ đẹp được thử thách qua thời gian là vẻ đẹp vĩnh cửu.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.