Nâng tầm giá trị đầu tư

hotline: 090.66.478.66 email: design.a1concept@gmail.com

Vì sao người mới sử dụng cần một chiếc máy ảnh tốt?

Có thể bạn nghe về việc chụp ảnh đẹp không liên quan tới chất lượng của máy ảnh, một chiếc smartphone có đầy đủ các ứng dụng chụp ảnh cùng camera độ phân giải cao sẽ cho bạn những bức ảnh đẹp hơn cả những chiếc máy ảnh… Điều đó không hề sai, nhiều nhà
nhiếp ảnh và nhiều bức ảnh nối tiếng thế giới được chụp bởi những chiếc máy ảnh bình thường hoặc thậm chí bởi một chiếc smartphone. Tuy nhiên, nếu như bạn muốn tham gia nhiếp ảnh một cách nghiêm túc, bạn hãy chuẩn bị cho mình một chiếc máy ảnh tốt.

Máy ảnh tốt giúp bạn kiểm soát các thông số của ảnh

Có rất nhiều ứng dụng trên smartphone giúp người chụp ảnh có thể can thiệp sâu hơn vào những thông số của bức ảnh. Tuy nhiên, những ứng dụng đó chỉ giúp người dùng can thiệp được một phần nào đó chứ không thể kiểm soát toàn bộ thông số của bức ảnh. Một chiếc máy ảnh compact bình thường cũng vậy. Chúng chỉ có thể kiểm soát một phần thông số và sẽ khiến cho người chụp, người xem có những cái nhìn không hài lòng về “tác phẩm” mà mình chụp được.
Một chiếc máy ảnh tốt sẽ giúp người chụp điều chỉnh các thông số của ảnh
Một chiếc máy ảnh tốt sẽ giúp người chụp điều chỉnh các thông số của bức ảnh
Tuy nhiên, một chiếc máy ảnh compact tốt hay một chiếc DSLR đời đâu cũng có thể giúp người chụp can thiệp vào rất nhiều các thông số liên quan tới bức ảnh. Khi đó bạn sẽ có một bức ảnh ưng ý nhất.

Máy ảnh tốt giúp bạn nắm bắt các quy tắc chụp ảnh tốt hơn

Thông thường, tỉ lệ chuẩn mực trong việc nhiếp ảnh là 1/3. Nghĩa là hình chính chiếm 1/3 diện tích của bức ảnh. Còn nguyên tắc cơ bản khi chụp ảnh với smartphone là nhắm, nhấn và chụp. Việc này sẽ khiến cho người chụp khó nắm bắt được những quy tắc căn bản trong bố cục về nghệ thuật của nhiếp ảnh.
Quy tắc nắm bắt bố cục ảnh
Quy tắc nắm bắt bố cục ảnh
Các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp có thể chụp được những bức ảnh đẹp với những chiếc máy ảnh “cùi” hoặc những chiếc smartphone là vì họ có thể nắm bắt được bố cục của bức ảnh rất tốt. Còn bạn, bạn có thể làm được điều đó? Những chiếc máy ảnh tốt sẽ giúp cho bạn có thể nắm bắt được bố cục của bức ảnh dễ dàng hơn và sẽ giúp bức ảnh của bạn trở nên sinh động.

Khả năng xử lý hậu kì

Công đoạn xử lý hậu kì quyết định 30% chất lượng của bức ảnh. Các bộ lọc kèm theo các nền tảng của smartphone sẽ giúp bạn có những bức ảnh độc đáo. Tuy nhiên, những vấn đề như cháy sáng, dư thừa … thì smartphone của bạn không thể giải quyết được. Một chiếc DSLR sẽ làm giảm khả năng xảy ra điều đó.
Xử lý hậu kì tốt sẽ làm cho bức ảnh đẹp hơn
Xử lý hậu kì tốt sẽ làm cho bức ảnh đẹp hơn
Share on Google Plus

About Unknown

Công ty TNHH A1 Concept. là một thương hiệu chuyên thiết kế, thi công, quản lý dự án, tư vấn đầu tư.Chúng tôi tin rằng giá trị tồn tại được qua thử thách thời gian là giá trị bền vững. Vẻ đẹp được thử thách qua thời gian là vẻ đẹp vĩnh cửu.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.