Nâng tầm giá trị đầu tư

hotline: 090.66.478.66 email: design.a1concept@gmail.com

5 lưu ý để chọn máy quay hợp túi tiền

Máy quay phim thường đắt tiền và các cửa hàng sẽ không giảm giá chỉ vì bạn có ngân sách eo hẹp. Tuy nhiên, bạn có thể chắc chắn rằng những đồng tiền mình bỏ ra là xứng đáng bằng cách mua một thiết bị với các tính năng bạn cần và kiểu lưu trữ phù hợp với mục đích dự định của bạn.
Những điều cần cân nhắc để lựa chọn máy quay hợp túi tiền
Máy quay có trọng lượng nhẹ không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất để quay phim khi đi du lịch

Kiểu lưu trữ

Khi bạn muốn lưu trữ lưu trữ được nhiều nhất so với đồng tiền bạn bỏ ra, chọn máy quay với ổ đĩa cứng từ tính bên trong. Ổ đĩa flash SSD nhanh hơn ổ đĩa cứng từ tính, nhưng các ổ đĩa cứng từ tính có chi phí thấp hơn so với ổ flash trên mỗi GB. Ổ đĩa cứng từ tính có một loạt các mẫu với dung lượng GB cao hơn so với của ổ đĩa flash, cho phép bạn lưu trữ phim trên máy quay nhiều hơn so với ổ đĩa flash hoặc đầu đọc thẻ flash. Nếu bạn muốn có thiết bị với dung lượng lưu trữ nhiều nhất và tốt nhất, chọn máy quay có cả ổ đĩa cứng từ tính bên trong và khe cắm thẻ nhớ flash cho trường hợp hết bộ nhớ.

Tính linh động

Nếu muốn có sự kết hợp kinh tế nhất giữa tính di động và khả năng lưu trữ, hãy xem xét máy quay với ổ đĩa flash bên trong. Mặc dù khi ổ đĩa flash tốn kém hơn so với ổ đĩa từ tính và không có cùng dung lượng lưu trữ tối đa, ổ đĩa flash lại nhỏ hơn và nhẹ hơn so với ổ đĩa từ tính có công suất tương đương. Bạn thậm chí có thể trả ít tiền với máy quay cầm tay không có bộ nhớ trong và thay vào đó là dựa hoàn toàn vào thẻ nhớ flash. Bạn có thể mua thẻ nhớ theo dung lượng bạn muốn hoặc sử dụng thẻ nhớ flash bạn đã có sẵn.

Zoom số và zoom quang

Biết sự khác nhau giữa zoom quang và zoom số trong máy quay này là cần thiết để hiểu những gì bạn đang mua. Zoom quang học là sự phóng đại hình ảnh nhờ ống kính máy quay di chuyển để làm nổi bật đối tượng ở xa. Zoom kỹ thuật số chỉ đơn giản là làm tăng kích thước của các điểm ảnh trên phần được lựa chọn của hình ảnh. Chỉ có zoom quang học của máy là di chuyển ống kính để cung cấp cho bạn bức ảnh tốt hơn.
Các máy quay thường được quảng cáo về khả năng zoom là bội của khả năng zoom kỹ thuật số và khả năng zoom quang học của thiết bị. Ví dụ, máy quay phim có thể được quảng cáo là nó có "zoom 9x". Tuy nhiên, con số này có thể có nghĩa là máy có zoom quang học 3x kết hợp với zoom kỹ thuật số 3x. Hãy nhìn kỹ vào các chi tiết về khả năng zoom quang học và zoom kỹ thuật số riêng biệt của máy trước khi bạn trả tiền cho chiếc máy quay thổi phồng khả năng zoom của nó.

Ổn định hình ảnh

Cho dù bạn có chi bao nhiêu tiền cho chiếc máy quay, nếu đoạn phim của bạn bị rung, nó sẽ chẳng khác gì dân nghiệp dư quay. Để ngăn sự dịch chuyển của máy khỏi làm lu mờ những khả năng máy quay, hãy lưu ý khả năng ổn định hình ảnh tự động trong bất kỳ kích thước hoặc loại máy nào. Tính năng này giúp máy giảm rung do các chuyển động nhỏ, chẳng hạn như vô tình rung do tay người cầm máy. Tính năng này không loại bỏ chuyển động khỏi đoạn phim nếu tay của bạn cầm máy bị quá rung hoặc bạn đang chạy khi quay, nhưng sẽ đem lại cho bạn cảnh quay ổn định mà không cần đến chân máy.

Độ nét cao (HD)

Trước khi bạn mua máy quay HD, hãy xem xét các tính năng của màn hình mà bạn sẽ dùng để xem đoạn phim đã quay. Nếu bạn mua máy HD để quay phim 1080p nhưng TV hoặc phương tiện trình chiếu của bạn chỉ hiển thị độ phân giải lên đến 720p, bạn không thể thấy được chi tiết đặc biệt mà máy đã ghi lại trong các cảnh quay. Nếu các thiết bị trình chiếu những hình ảnh bạn chụp không có khả năng hiển thị HD phù hợp với máy quay của bạn, đừng lãng phí tiền của chi cho định dạng HD của máy.
Share on Google Plus

About Unknown

Công ty TNHH A1 Concept. là một thương hiệu chuyên thiết kế, thi công, quản lý dự án, tư vấn đầu tư.Chúng tôi tin rằng giá trị tồn tại được qua thử thách thời gian là giá trị bền vững. Vẻ đẹp được thử thách qua thời gian là vẻ đẹp vĩnh cửu.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.