Nâng tầm giá trị đầu tư

hotline: 090.66.478.66 email: design.a1concept@gmail.com

Những món đồ cần chuẩn bị khi chụp ảnh chuyển động

Khi chụp ảnh động, các chủ thể mà ta đang muốn chụp thường có những chuyển động bất ngờ khiến cho người chụp có rất ít cơ hội để phán đoán. Hơn nữa, người chụp ảnh cũng không có nhiều thời gian để điều chỉnh, ngắm hay cân nhắc và rồi bấm máy.
Tuy nhiên, chụp ảnh chuyển động sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm và những tác phẩm thú vị. Và để làm tốt điều này, bạn phải có sự chuẩn bị đầy đủ.

Chuẩn bị ống kính

Ống kính cần phải nhanh, có độ nhạy và độ bắt sáng cao, điều này là không bắt buộc nhưng khả năng hữu dụng của nó thì không thể nào phủ nhận. Người chụp có thể “bắt” được những chuyển động nhanh của chủ thể. Việc này có thể tạo nên những hiệu ứng đặc biệt cho bức ảnh.
Ống kính nhanh sẽ bắt được những chuyển động nhanh
Ống kính nhanh sẽ bắt được những chuyển động nhanh
Ống kính tele là thứ không thể thiếu khi chụp ảnh chuyển động. Bạn không thể cứ “vác” máy ảnh và chạy theo chủ thể để chụp ảnh được, hãy chuẩn bị một ống kính tele, bạn có thể đứng từ xa để chụp ảnh mà hình ảnh vẫn sắc nét.
Chuẩn bị ống kính có góc rộng cũng không kém phần quan trọng. Nếu như muốn lấy toàn bộ khung cảnh, muốn mang tất cả “không khí” từ bên ngoài vào trong bức ảnh thì ống kính có góc rộng là không thể thiếu. Nhất là những bức ảnh thể thao, mang được bầu không khí sôi động, cuồng nhiệt từ các khán đài vào trong những bức ảnh thì điều đó chính là thành công của tác giả.

Thiết bị lưu trữ phải đủ nhanh

Khi chụp ảnh chuyển động, có những khoảnh khắc mà bạn sẽ bẩm máy “lia lịa” để có thể chớp được những khoảng khắc đẹp. Tuy nhiên thẻ nhớ - thiết bị lưu trữ của máy ảnh – lại lưu ảnh với tốc độ không được cao thì hậu quả mà bạn đón nhận sẽ là những bức ảnh có chất lượng thấp hay không lưu được hết những khoảnh khắc mà bạn đã bấm (ví dụ như bạn bấm 10 lần nhưng thẻ nhớ của bạn chỉ lưu được 6 ảnh). Biết đâu những cú bấm máy bị bỏ lỡ lại là những bức ảnh tuyệt vời.
Thiết bị lưu trữ cần đủ nhanh để lưu lại tất cả những pha bấm máy liên tục
Thiết bị lưu trữ cần đủ nhanh để lưu lại tất cả những pha bấm máy liên tục
Hơn nữa hãy cố gắng trang bị thẻ nhớ có dung lượng lớn một chút. Chắc chắn bạn không muốn bỏ lỡ những hình ảnh đẹp chỉ vì thiết bị lưu trữ của mình đã đầy đúng không nào.

Một số thiết bị khác cần chuẩn bị

Đèn flash: đây là một thiết bị hữu dụng khi gặp phải điều kiện ánh sáng không thuận lợi. Ngoài ra, đèn flash còn có thể tạo nên những hiệu ứng cho hình ảnh. Hãy nhớ vận dụng đèn flash linh hoạt khi chụp ảnh.
Tạo hiệu ứng nhòe nhờ đèn flash
Tạo hiệu ứng nhòe nhờ đèn flash
Giá đỡ máy ảnh: Tạo điều khiện cho những cú lia máy một cách nhanh chóng và giảm thiểu các rung động có thể gây ra hiện tương nhòe ảnh. Giá đỡ sẽ giúp cho máy ảnh và ống kính ổn định hơn.
Chúc bạn thành công và có những bức ảnh đẹp!
Share on Google Plus

About Unknown

Công ty TNHH A1 Concept. là một thương hiệu chuyên thiết kế, thi công, quản lý dự án, tư vấn đầu tư.Chúng tôi tin rằng giá trị tồn tại được qua thử thách thời gian là giá trị bền vững. Vẻ đẹp được thử thách qua thời gian là vẻ đẹp vĩnh cửu.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.