Nâng tầm giá trị đầu tư

hotline: 090.66.478.66 email: design.a1concept@gmail.com

5 điều cần lưu ý khi sử dụng pin sạc

Một trong những bí quyết để sống "xanh" và tiết kiệm tiền là sử dụng pin có khả năng sạc lại được. Nhiều loại thiết bị điện tử có thể sử dụng được pin sạc. Nếu bạn sạc pin một cách cẩn thận, bạn sẽ kéo dài được tuổi thọ của pin và tốn ít tiền để thay thế hơn. Nắm được những điều cần lưu ý sau đây để sạc pin hiệu quả nhất sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và tiền bạc cũng như đảm bảo bạn không làm hỏng pin.
Những điều cần lưu ý khi sử dụng pin sạc
Để pin cạn hết trước khi sạc chúng

Tránh sạc pin quá đầy

Hầu hết các bộ sạc pin sẽ có đèn báo cho phép bạn biết pin đã đầy. Điện thoại di động thường sẽ hiển thị thông báo "việc sạc pin đã hoàn thành" cho bạn biết pin đã được sạc đầy. Tháo pin ra khỏi bộ sạc thay vì để chúng ở đó trong khoảng thời gian dài sau khi sạc đầy. Sạc pin quá đầy sẽ làm giảm tuổi thọ của chúng. Lên kế hoạch trước cho thời điểm tối ưu để sạc pin và thiết lập hẹn giờ để nhắc nhở bạn tháo pin ra khỏi bộ sạc. Ví dụ, không để pin trên bộ sạc và sau đó đi ngủ vì khoảng thời gian bạn ngủ có thể sẽ lâu hơn so với thời gian pin cần để sạc đầy.

Sử dụng sạc thông minh

Sạc thông minh là sạc pin có "bộ não nhân tạo" nhận ra khi nào pin đầy và tắt bộ sạc. Điều này thật tuyệt vời khi bạn quên không kiểm tra pin đã đầy chưa hay cần phải rời xa thiết bị trong thời gian dài khi đang sạc. Sạc thông minh thường có giá cao hơn một chút nhưng về lâu dài bạn sẽ bảo vệ được tuổi thọ của pin và tiết kiệm chi phí thay thế.

Sử dụng sạc phù hợp

Chỉ sử dụng sạc pin được sản xuất riêng dành cho loại pin của bạn. Nhiều máy ảnh/máy quay đi kèm với sạc có vẻ phù hợp với nhiều kiểu pin khác nhau, nhưng trục trặc có thể xảy ra nếu các loại pin không tương thích. Cách tốt nhất là sử dụng bộ sạc đã được tạo ra dành riêng cho loại pin của bạn thay vì sử dụng một loại chung.

Để pin cạn

Mỗi pin chỉ có một tuổi thọ nhất định. Mỗi khi bạn sạc pin, tuổi thọ của pin giảm đi. Khi tuổi thọ kết thúc, bạn phải mua pin mới. Nếu pin mới chỉ dùng hết 1/4 thì đừng sạc vội, hãy chờ cho đến khi pin dùng hết khoảng 3/4 hoặc cạn kiệt hơn trước khi sạc để đảm bảo bạn sạc được lượng tối đa từ nó.

Nhiệt độ đối với pin niken hyđrua kim loại

Sạc pin niken hyđrua kim loại ở nhiệt độ mát, bởi vì chúng có xu hướng sụt pin một cách nhanh chóng khi bị nóng. Chúng thường được sử dụng trong máy tính xách tay, máy quay và nhiều điện thoại di động. Hãy đảm bảo rằng bạn không chỉ giữ cho thiết bị ở khu vực mát mẻ mà còn sạc pin trong khu vực mát mẻ. Ví dụ, không sạc pin điện thoại di động của bạn trên xe hơi nóng trong khi bạn đi mua sắm cả tiếng đồng hồ, điều này sẽ làm hỏng cả pin và điện thoại di động của bạn.
Share on Google Plus

About Unknown

Công ty TNHH A1 Concept. là một thương hiệu chuyên thiết kế, thi công, quản lý dự án, tư vấn đầu tư.Chúng tôi tin rằng giá trị tồn tại được qua thử thách thời gian là giá trị bền vững. Vẻ đẹp được thử thách qua thời gian là vẻ đẹp vĩnh cửu.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.