Nâng tầm giá trị đầu tư

hotline: 090.66.478.66 email: design.a1concept@gmail.com

Lưu ý khi sử dụng thẻ nhớ máy ảnh

Việc trang bị cho máy ảnh một chiếc thẻ nhớ phù hợp không chỉ giúp bạn lưu trữ được những dữ liệu cần thiết, mà còn góp phần kéo dài tuổi thọ cho máy hơn. Sau đó việc sử dụng thẻ nhớ như thế nào cũng sẽ có những ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng của máy ảnh.

Định dạng thẻ nhớ cho máy ảnh

Trước khi mua thẻ nhớ bạn cần kiểm tra xem máy ảnh của mình hỗ trợ những định dạng nào, dung lượng lưu trữ tối đa bao nhiêu và hình thức truyền tải được sử dụng là gì để có thể chọn mẫu thẻ nhớ phù hợp, tránh trường hợp chọn phải loại thẻ mà máy không hỗ trợ dẫn đến việc không thể lưu trữ dữ liệu.
Điều bạn cần quan tâm đầu tiên là tốc độ xử lý và dung lượng lưu trữ của thẻ. Ngoài ra, khả năng nắm bắt hình ảnh của thẻ nhớ với tốc độ chụp cũng là điều bạn cần lưu ý khi chọn thẻ nhớ cho máy ảnh - đây chính là tốc độc ghi dữ liệu của thẻ nhớ.
Cách dùng thẻ nhớ máy ảnh đúng cách
Hiện nay các loại thẻ nhớ sử dụng phổ biến cho máy ảnh là: Compact Flash (CF), Secure Digital (SD) và Memory Stick (MS). Trong ba loại kể trên thì CF là loại có kích thước và tốc độ ghi dữ liệu cao hơn cả và được sử dụng cho máy ảnh DSLR.
Nhưng được sử dụng phổ biến nhất lại là dòng thẻ SD. Đây là loại có thể sử dụng cho cả máy ảnh số du lịch giá rẻ đến những đời máy DSLR mới. Thẻ SD được chia làm 3 dạng:
- SDXC (Secure Digital Extended Capacity): Là chuẩn thẻ mở rộng từ SD, dung lượng có thể đạt đến 2TB. Thẻ SDXC có dung lượng lưu trữ lớn nhất hiện nay là 128GB với tốc độ truyền tải dữ liệu đạt 20MB/s.
- SDHC (Secure Digital High Capacity): Chuẩn mới của thẻ SD, dung lượng lên đến 32GB.
- SD (Secure Digital): Thẻ tiêu chuẩn chỉ hỗ trợ dung lượng đến 2GB.
Và không phải đầu đọc thẻ nào cũng có thể đọc được hết các loại thẻ nhớ.

Sử dụng thẻ nhớ đúng cách

Để đảm bảo không xảy ra nhưng sự cố đáng tiếc khi sử dụng bạn không nên dùng chung thẻ nhớ cho các thiết bị khác nhau với máy ảnh, kể cả là chung với một máy ảnh khác. Nếu trong điều kiện bắt buộc bạn phải sử dụng thẻ nhớ từ máy ảnh khác thì nên Format (định dạng lại) thẻ nhớ trong máy ảnh trước khi chụp ảnh.
Đây là thao tác mà bạn nên hạn chế bởi sẽ làm giảm tuổi thọ của thẻ nhớ. Thông thường thẻ nhớ cho phép tháo lắp, ghi nhớ dữ liệu khoảng 10.000 lần và trên dưới 1.000 lần Format.
Đặc biệt việc Format thẻ nhớ tốt nhất nên thực hiện trên máy ảnh, hạn chế làm việc này thông qua máy tính. Lý do là vì máy ảnh sẽ tự động định dạng thẻ nhớ phù hợp với việc chụp và lưu ảnh. Trong khi máy tính chỉ đơn giản là lưu file. Bên cạnh đó, người dùng chú ý chỉ thực hiện Format thẻ nhớ trong trường hợp thẻ đã đầy dữ liệu hoặc thẻ nhớ trong tình trạng xử lý dữ liệu chậm hơn bình thường.

Nếu muốn xóa bớt hình ảnh được lưu trong thẻ, cũng nên thao tác ngay trên máy ảnh chứ không nên sử dụng bất kỳ phương pháp nào trên máy tính để làm điều này.
Do máy ảnh số có điện thế làm việc cao và tần suất người dùng tháo lắp thẻ nhớ cũng nhiều hơn so với điện thoại hay máy nghe nhạc, do đó thẻ nhớ dùng cho máy ảnh kỹ thuật số thường có tỉ lệ bị lỗi cao hơn.
Đặc biệt lưu ý mỗi khi tháo lắp thẻ nhớ bạn phải tắt nguồn, hạn chế để thẻ tiếp xúc với từ tính khiến thẻ dễ bị hỏng.
Trong trường hợp thẻ bị ướt, bạn không cần phải lo lắng. Chỉ cần sấy khô trước khi lắp thẻ nhớ vào máy ảnh, bạn có thể sử dụng hoàn toàn bình thường.
Share on Google Plus

About Unknown

Công ty TNHH A1 Concept. là một thương hiệu chuyên thiết kế, thi công, quản lý dự án, tư vấn đầu tư.Chúng tôi tin rằng giá trị tồn tại được qua thử thách thời gian là giá trị bền vững. Vẻ đẹp được thử thách qua thời gian là vẻ đẹp vĩnh cửu.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.