Nâng tầm giá trị đầu tư

hotline: 090.66.478.66 email: design.a1concept@gmail.com

6 kỹ thuật giảm rung khi chụp ảnh

Khi không may để quên chân máy ảnh ở nhà, bạn có thể tạo ra những điểm cố định từ chính cơ thể mình để giữ cho máy ảnh không bị rung khi chụp và tạo ra những bức ảnh rõ nét.

Kỹ thuật chụp đứng

Nâng vai trái lên khi chụp ảnh
Tùy theo vị trí mắt ngắm của ống kính và góc độ chụp mà lựa chọn độ cao khi nâng vai sao cho phù hợp. Những thao tác cần làm làm là nâng cao bên vai trái của bạn. Để giúp cho việc chụp hình trở nên ổn định hơn, bạn nên khép khuỷu tay phải vào gần ngực và thở ra hoàn toàn trước khi chụp. Những điều đó sẽ giúp tránh rung khi chụp ảnh.
Khép 2 khuỷu tay để chúng tì vào nhau
Khi chụp ảnh, hành động khép 2 khuỷu tay vào nhau giúp cho người chụp khép chặt cơ thể của mình lại. Điều đó sẽ làm giảm những cử động mang tính chất lỏng lẻo hay những hơi thở có thể khiến máy rung và hơn nữa sẽ giúp cho máy ảnh có một vị trí ổn định và nó sẽ kéo theo việc giảm khả năng bị rung khi chụp. Khi khép 2 khuỷu tay, hãy kéo chúng để chúng tì vào ngực, điều đó sẽ làm cho việc giữ máy trở nên ổn định hơn.
Giữ máy như giữ súng
Chiếc máy ảnh sẽ không khác gì một khẩu súng. Người chụp ảnh sử dụng tay trái làm phần đỡ máy ảnh, bàn tay trái nắm lấy cẳng tay phải giúp tạo ra sự chắc chắn cho mỗi lần chụp ảnh. Tuy nhiên, nếu duy trì lâu tư thế này chắc chắn sẽ cảm thấy rất mỏi.
Kỹ thuật chụp đứng
Các tư thế chụp đứng: Nâng vai trái, khép khuỷu tay, giữ máy như giữ súng

Kỹ thuật chụp ngồi

Sử dụng đầu gối để tạo chân máy
Bằng cách để tay trái lên đầu gối khi chụp ở tư thế ngồi là bạn đã có thể tạo ra một chân máy sử dụng cho việc chụp hình.
Ôm máy ảnh
Người chụp tạo ra một giá đỡ cho ống kính máy ảnh nằm giữa vai và cổ tay. Tì khuỷu tay lên đầu gối giúp tăng sự ổn định cho mỗi lần bấm máy.
Kỹ thuật chụp ngồi
Kỹthuật chụp ngồi: sử dụng đầu gối để tạo chân máy, ôm máy ảnh

Kỹ thuật chụp nằm

Nằm thẳng và đặt trực tiếp ống kính lên mặt đất, đó là cách đơn giản nhất để chụp ảnh mà không cần chân máy. Ngoài ra, bạn có thể đặt bàn tay hoặc đặt nắm tay phía dưới ống kính để tạo độ cao và lấy góc khi chụp ảnh.
Hãy thử và cảm nhận hình ảnh thu được với mỗi tư thế.
Share on Google Plus

About Unknown

Công ty TNHH A1 Concept. là một thương hiệu chuyên thiết kế, thi công, quản lý dự án, tư vấn đầu tư.Chúng tôi tin rằng giá trị tồn tại được qua thử thách thời gian là giá trị bền vững. Vẻ đẹp được thử thách qua thời gian là vẻ đẹp vĩnh cửu.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.