Nâng tầm giá trị đầu tư

hotline: 090.66.478.66 email: design.a1concept@gmail.com

4 tiêu chí khi chọn mua máy ảnh compact

Khi mua máy ảnh số compact người dùng có thể lựa chọn nhiều hãng sản xuất khác nhau nhưng thương hiệu hàng đầu đều đến từ Nhật Bản. Các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường được người tiêu dùng đánh giá từ cao tới thấp như sau: Canon > Panasonic > Sony > Nikon > Fujifilm > Olympus > Samsung.
Những tiêu chí khi chọn mua máy ảnh compact 1
Máy ảnh compact thương hiệu Canon
Nếu Samsung được đánh giá là một trong những thương hiệu điện thoại hàng đầu thế giới thì máy ảnh lại không phải là sản phẩm được người dùng đánh giá cao. Với khá nhiều mẫu mã đa dạng nhưng Samsung vẫn chưa thể cạnh tranh với cá hãng khác. Người dùng quan tâm tới máy ảnh compact của Samsung là vì có mức giá khá rẻ và có nhiều model để lựa chọn.
Ngoài thương hiệu ra thì người dùng còn cần lưu ý một số yếu tố sẽ có ảnh hưởng tới chất lượng máy ảnh số compact.

Chế độ ổn định hình ảnh

Chế độ này giúp giảm giảm thiểu tình trạng rung máy trong khi chụp, hạn chế nhoè hình. Nếu bạn chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu và tốc độ chụp chậm hơn 1/60s thì chế độ này cho hiệu quả rất tốt. Do đó khi chọn mua máy ảnh thì nên tìm loại có chức năng chống rung này.

Màn hình LCD

Những tiêu chí khi chọn mua máy ảnh compact 2
Để tạo được những bức hình độc đáo mà không phải chụp lại nhiều lần thì loại máy ảnh có trang bị màn hình LCD rộng và có độ phân giải cao sẽ phát huy tác dụng. Người chụp có thể dễ dàng quan sát và đánh giá hình ảnh trước và sau khi chụp. Ngoài ra màn hình LCD còn giúp người chụp tạo ra nhiều góc ảnh lạ và độc đáo.

Độ phân giải

- Độ zoom của ống kính
Khi sử dụng máy ảnh compact không nên chụp chế độ tele vì chất lượng hình ảnh không được tốt. Đặc biệt là không nên để mức zoom lớn nhất vì sẽ bị nhiễu và vỡ hạt. Chính vì vậy, bạn không cần quá để ý tới độ zoom khi chọn mua. 
- Kích cỡ của ống kính
Số đông người dùng đều cho rằng "số chấm" của máy ảnh càng cao thì càng cho hình ảnh sắc nét. Thực tế không phải như vậy. Nếu hai máy ảnh compact có cùng kích cỡ ống kính nhưng độ phân giải khác nhau, thì máy có "số chấm” thấp hơn sẽ cho chất lượng hình ảnh tốt hơn. Bởi khi ống kính không thể mở lớn hơn thì số điểm ảnh càng nhiều (tức càng nhỏ) sẽ càng nhận được ít ánh sáng trên mỗi pixel hơn nên độ phân giải cao chưa chắc đã cho hình ảnh đẹp hơn. Điều mà bạn cần quan tâm hơn chính là kích cỡ ống kính máy ảnh như thế nào.
- Chức năng quay phim
Chắc chắn chất lượng video quay bằng máy ảnh sẽ không thể nào tốt như máy quay chuyên dụng được. Tuy nhiên hiện nay, khá nhiều máy ảnh có khả năng quay phim khá tốt. Nếu bạn thường xuyên sử dụng máy ảnh để ghi lại những khoảng khắc đáng nhớ trong cuộc sống, những sự kiện ý nghĩa,... thì nên trang bị thêm thẻ nhớ có dung lượng lớn và pin phụ cho máy ảnh. Tốt nhất khi chọn máy ảnh compact thì nên chọn model có khả năng quay phim HD tối thiểu là 720p.

Pin

Những tiêu chí khi chọn mua máy ảnh compact 3
Pin AA cho máy ảnh compact
Hiện nay, máy ảnh compact thường được trang bị pin Lithium để giảm kích thước máy và nâng cao tuổi thọ cho máy do ổn định nguồi điện hơn. Trong khi pin AA lại làm trọng lượng của máy sẽ tăng đáng kể. Nhưng có ưu điểm là dễ dàng thay thế đặc biệt trong trường hợp hợp khi không may giữa đường bị hết pin. Tuy nhiên, pin sạc AA cũng kém bền hơn pin Lithium và bạn vẫn nên sử dụn pin đi kèm với máy hơn.
Share on Google Plus

About Unknown

Công ty TNHH A1 Concept. là một thương hiệu chuyên thiết kế, thi công, quản lý dự án, tư vấn đầu tư.Chúng tôi tin rằng giá trị tồn tại được qua thử thách thời gian là giá trị bền vững. Vẻ đẹp được thử thách qua thời gian là vẻ đẹp vĩnh cửu.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.