Nâng tầm giá trị đầu tư

hotline: 090.66.478.66 email: design.a1concept@gmail.com

Hướng dẫn vệ sinh ống kính máy ảnh

Bạn không muốn bỏ lỡ những cảnh đẹp, những khoảnh khắc tuyệt vời chỉ vì một vài vết bẩn dính trên ống kính máy ảnh? Hay không muốn giảm tuổi thọ của chiếc máy chỉ vỉ bụi bẩn bám vào những bộ phận trong máy lâu ngày? Để tránh những điều đó, hãy thường xuyên vệ sinh ống kính.
Vệ sinh ống kính máy ảnh nên được làm thường xuyên
Vệ sinh ống kính máy ảnh nên được làm thường xuyên

Nguyên nhân cần phải vệ sinh ống kính

Điều đầu tiên khiến ta cần phải vệ sinh ống kính chính là do thấy nó bẩn. Khi bạn chụp ảnh với ống kính bẩn, rất có thể bạn sẽ thấy trong bức ảnh của mình xuất hiện những “vật thể lạ”. Bạn muốn bức ảnh mình chụp được luôn sắc nét hay một bức hình mờ nhạt với những “vật thể lạ” mà không ai biết đó là cái gì?

Tại sao cần vệ sinh đúng cách?

Nhiều người dùng sau khi chi rất nhiều tiền cho một bộ máy ảnh thật tốt lại không biết làm cách nào để vệ sinh cho những món đồ của mình. Trong số đó, cũng có không ít trường hợp đã tự tay mình phá hỏng những chiếc ống kính bằng việc sáng tạo ra những cách vệ sinh độc đáo.
Ống kính máy ảnh cũng giống như kính mắt của bạn vậy, nó rất dễ bị trầy xước. Nhiều khi, nguyên nhân của việc trầy xước là do những hạt bụi to cọ xát vào bề mặt kính. Một số loại hóa chất tẩy rửa cũng sẽ khiến cho lớp tráng ở bề mặt ống kinh bị hỏng nếu dùng không đúng loại (tốt nhất là không nên dùng).

Một bộ dụng cụ vệ sinh ống kính chuẩn

Nếu muốn tự làm vệ sinh cho ống kính máy ảnh thì nên đầu tư một bộ dụng cụ vệ sinh thật đầy đủ
Những vật dụng mà bộ vệ sinh nên có:
- Khăn lau: nên chọn loại khăn không để lại trên bề mặt lau hạt hoặc sợi (nên chọn khăn làm từ lông cừu hoặc lụa tơ tằm). Khăn lau kính được bán kèm với ống kính cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời.
Dung dịch vệ sinh và khăn lau
Dung dịch vệ sinh và khăn lau
- Dung dịch vệ sinh: Bạn có thể sử dụng dung dịch vệ sinh mắt kính hoặc kính sát tròng để vệ sinh cho ống kính. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nước cất tinh khiết cho việc đó.
Bơm hơi thổi bụi
Bơm hơi thổi bụi
- Bơm hơi thổi bụi.
- Bàn chải đánh răng: nên chuẩn bị cả 2 loại thường và mềm.

Cách vệ sinh ống kính

Để làm sạch ống kính, chúng ta nên làm theo 3 bước như sau:
Bước 1: Làm sạch bên ngoài
Sử dụng khăn lau và nước cất (hoặc dung dịch vệ sinh kính nếu có) là lựa chọn tốt nhất cho quá trình này. Thấm nước vào khăn lau (chỉ thấm nước đủ để làm ẩm khăn), sau đó lau sạch bên ngoài của ống kính cũng như máy ảnh. Tiếp đến, hãy sử dụng bàn chải để đánh bật những bụi bẩn còn sót ở các góc mà bạn không thể lau được và lau lại những chỗ đó bằng khăn ẩm.
Làm sạch bên ngoài máy ảnh
Làm sạch bên ngoài máy ảnh
Lưu ý không “động” đến mặt kính của ống kính trong khâu này.
Bước 2: Làm sạch phần tiếp nối giữa ống kính và máy ảnh
- Vị trí tiếp nối giữa ống kính và máy ảnh thường xuyên bị dính dầu từ màn trập cũng như thường xuyên bị bụi bẩn bám vào. Cho nên vệ sinh bô phận này khác là quan trọng trong quá trình làm sạch máy ảnh.
Làm sạch phần nối giữa ống kính và máy ảnh
Làm sạch phần nối giữa ống kính và máy ảnh
- Sử dụng khăn sạch, thấm nước vừa đủ (lưu ý là chúng ta vẫn phải sử dụng nước cất hoặc dung dịch vệ sinh kính) và lau nhiều lần ở những điểm tiếp nối và vẫn sử dụng bàn chải để làm sạch tại những điểm khó lau.
Bước 3: Làm sạch phía trước và phía sau của ống kính
- Sử dụng khăn không để lại sợi mà bạn đã chuẩn bị từ trước, lau thật cẩn thận từ mép ngoài vào tâm của ống kính.
Làm sạch phía trước và phía sau của ống kính
Làm sạch phía trước và phía sau của ống kính
- Tránh làm thao tác ngược lại, vì khi đó bụi bẩn sẽ dồn ra rìa ống kính, tại đó có các rãnh sẽ làm cho việc vệ sinh khó hơn.
Video hướng dẫn vệ sinh ông kính máy ảnh
Share on Google Plus

About Unknown

Công ty TNHH A1 Concept. là một thương hiệu chuyên thiết kế, thi công, quản lý dự án, tư vấn đầu tư.Chúng tôi tin rằng giá trị tồn tại được qua thử thách thời gian là giá trị bền vững. Vẻ đẹp được thử thách qua thời gian là vẻ đẹp vĩnh cửu.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.