Nâng tầm giá trị đầu tư

hotline: 090.66.478.66 email: design.a1concept@gmail.com

Biệt thự sân Golf Tam Đảo ở Vĩnh Phúc, Việt Nam – Avant Architects

Biệt thự nghỉ dưỡng sân Golf Tam Đảo được xây dựng trên nền một khu đất rộng 914.5 m2 tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Vật liệu xây dựng được sử dụng mang nét đặc trưng của địa phương. Ngôi nhà được thiết kế như những khối hộp bằng kính được treo vào các vách đá giữa một môi trường cảnh quan thiên nhiên hiền hòa xung quanh.

Ngoại thất
Từ Kiến trúc sư
Chiến lược thiết kế là tạo lập một không gian mở, sử dụng tối đa vật liệu tự nhiên sẵn có tại địa phương nhằm tạo ra một sự liên kết chặt chẽ giữa công trình với cảnh quan thiên nhiên. Ngôi nhà được thiết kế như những khối hộp bằng kính được treo vào các vách đá. Ý tưởng này cho phép phân chia các không gian chức năng khác nhau đồng thời khai thác tối đa tầm nhìn ra cảnh quan xung quanh, tạo điều kiện lấy ánh sáng và thông gió tự nhiên tối ưu cho tất cả các không gian trong công trình.
Ở tầng trệt, lõi giao thông – bao gồm sảnh chính và thang lên tầng 2, được tiếp cận trực tiếp từ lối vào, và từ đó phân bổ ra các không gian chức năng. Phía trước, các không gian tiếp khách – ăn – bếp vây quanh lõi này, được kết nối thị giác với nhau. Từ sảnh chính, một hành lang dẫn ra khu vực bể bơi – ngâm khoáng nóng thiên nhiên phía bên trái. Cuối công trình về phía phải là khu vực kỹ thuật. Theo cầu thang lên tầng 2 là không gian sinh hoạt gia đình – cũng là không gian đệm đến các phòng ngủ. Hai góc còn lại là ban công và vườn mái, mở hoàn toàn ra cảnh quan núi rừng chung quanh.
Công trình sử dụng màu sắc và vật liệu không quá nổi bật giữa bối cảnh thiên nhiên xung quanh. Tường được xây bằng đá hộc nguyên khối bởi chính nhân công tại địa phương. Kết hợp cùng với gỗ, đá slate, … tạo nên một không gian sống gần gũi với thiên nhiên. Nội thất công trình sử dụng gam màu nhẹ, đồ nội thất được tinh giản đến từng chi tiết để tạo nên một tổng thể thống nhất. Các vật liệu hiện đại như thép, kính… được sử dụng hợp lý, góp phần giải phóng không gian cho công trình. Mở rộng không gian thị giác, kết nối các không gian sinh hoạt với cảnh quan thiên nhiên.
Nội thất
Mặt bằng, mặt đứng và mặt cắt





Share on Google Plus

About Unknown

Công ty TNHH A1 Concept. là một thương hiệu chuyên thiết kế, thi công, quản lý dự án, tư vấn đầu tư.Chúng tôi tin rằng giá trị tồn tại được qua thử thách thời gian là giá trị bền vững. Vẻ đẹp được thử thách qua thời gian là vẻ đẹp vĩnh cửu.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.