Nâng tầm giá trị đầu tư

hotline: 090.66.478.66 email: design.a1concept@gmail.com

Tạo thảm cỏ xanh – các tiêu chí quyết định

Để có một thảm cỏ xanh rì trong sân vườn quanh năm thì chúng ta cần thực hiện nhiều tác động. Một trong những tác động đầu tiên – sơ khởi nhất đó chính là việc trồng, tạo thảm cỏ khi bắt tay trồng. Sau đây chúng tôi giới thiệu đến các bạn các tiêu chí quyết định trong việc trồng cỏ tạo thảm xanh ban đầu. Chúng ta cùng phân tích từng tiêu chí:
  1. Mật độ cỏ được trồng

Cỏ được trồng theo mật độ dày hay thưa tuỳ vào yêu cầu của bạn và nó liên quan đến thời gian nhanh hay chậm để có một thảm cỏ xanh cũng như chi phí duy trì sau này.
Ví dụ: Cỏ Lá Gừng
Mật độKhoảng cách (Khóm cách khóm)Thời gian che phủ
Dày5-8cm20 – 25 ngày
Vừa8-10cm35 – 45 ngày
Thưa15x15cmTrên 60 ngày
cham soc co la gung 3

Với bảng phân tích loại cỏ Lá gừng nói trên chúng ta có thể xác định khi trồng với mật độ dày có thể rút ngắn thời gian chăm sóc và cỏ ít bị hao hụt hơn. 
Điều quan trọng là cỏ dại sẽ được hạn chế khi cỏ được trồng dày nhanh hơn.
Vấn đề trồng cỏ không chuyên nghiệp khiến bạn tốn nhiều chi phí trồng rồi bỏ đi trồng lại mà không có cách nào duy trì cho an toàn.
Cho nên không quan trọng giá cao hay thấp, mà quan trọng là yêu cầu chất lượng của bạn đến đâu và chúng ta nên chú trọng việc giảm giá phí sau đó để khỏi phải chỉnh sửa mất thời gian và tiền bạc.
Cỏ nhung nhật thì tốt nhất nên trồng dạng thảm vừa tiết kiệm thời gian trồng, có thảm cỏ đẹp nhanh chóng và không tốn nhiều công nhổ cỏ dại này
tham co nhung nhat

2. Chất lượng cỏ được trồng

Việc cỏ được bố trí theo mật độ tư vấn của các chuyên gia làm vườn giúp bạn làm chủ được tình thế, mỗi loại cỏ khác nhau sẽ có biện pháp trồng và mật độ trồng khác nhau.
Bởi vậy chúng tôi cung cấp các tiêu chí để đánh giá chất lượng cỏ hỗ trợ bạn dễ dàng chọn được cỏ đạt yêu cầu trước khi trồng:
– Cỏ phải có màu xanh đặc trưng, không vàng úa
– Cỏ dại được khống chế trước khi sử dụng trồng
– Bụi cỏ không bị dập lá, thảm cỏ còn đất – không bị nát nhỏ cụm
– Lá cỏ cứng, không khô héo, đất bám cỏ vẫn còn tươi, không nhìn thấy nấm hoặc vàng úa dưới chân gốc

 3. Bón phân và chăm sóc:

CÁC LOẠI PHÂN BÓN THÔNG DỤNG CHO CỎ
PHÂN URE A
Ure a là phân đạm hàm lượng Nito khoảng 44-48% công thức thành phần CO(NH2)2.
Phân có công dụng tốt cho việc bón thúc cây cỏ vời điểm cây sinh trưởng mạnh nhất.
Giai đoạn nào của cỏ thì nên dùng phân Ure A ?
Cỏ trồng được 7 – 10 ngày giai đoạn này cỏ mới bén rễ non và bắt đầu thay thế lá cỏ tập trung năng lượng phát triển bộ lá và rễ.
Giai đoạn này cỏ hút dinh dưỡng nhanh và mạnh lá non sẽ ra nhanh và thay thế lá cỏ cũ già đỏ. Nếu bón phân lúc này sẻ giúp cho cỏ phát triển mạnh và đan thảm nhanh, bộ lá xanh mướt.
cham soc tham co
Giai đoạn cỏ vừa cắt xong :
Cỏ cắt xong lá cỏ bị mất đi cỏ tập trung tạo lá mới và chúng sẽ huy động năng lượng tạo ra lá non để tăng cường quang hợp. Bón phân giai đoạn này mang lại hiệu quả màu lá cỏ và lá cỏ non ra mới nhanh đẹp.
cat co la gung
Các lưu ý khi sử dụng phân ure
Phân ure khi bón có thể bị hao hụt N do đặc điểm đất cụ thể là độ pH.
Phân ure sẻ bị yếu tác dụng khi đất có độ pH cao
Phản ứng với nước tan chảy nhanh và gây cháy lá nếu không có đủ nước tưới.
Do đó bón phân ure cần tưới nước ngay và lượng nước phải đầy đủ .
Phân đạm thay thế có thể dùng : DAP , SA …
Phân NPK
NPK là loại phân có đầy đủ đạm, lân và kali.
Phân NPK có tác dụng cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết để cây phát triển tốt và màu sắc đẹp.
Đạm giúp cho sự phát triển
Lân ( P ) có tác dụng giúp cây chịu lạnh ,phân chia mô nhanh kích thích phát triển ra hoa và sinh sản. Thiếu lân cỏ bị tím lá thân mãnh
Kali giúp cây cứng cáp và quang hợp tốt màu sắc tươi bắt mắt .Thiếu kali cỏ lá gừng dễ bị yếu lá và thân còi cọc có thể chuyển màu vàng dọc mép lá và đầu lá bị chuyển màu nâu.

Vào giai đoạn nào nên bón NPK cho cỏ

Sau khi bón ure A khoảng 7-10 ngày sau chúng ta có thể rãi thêm NPK để giữ độ xanh mượt của lá cỏ và quan trọng nhất là độ bền của màu lá không bị vàng hay đỏ nhanh.
Những lưu ý khi sử dụng phân NPK
NPK có dạng viên to và thô, tan chậm hơn ure nhưng không gây độc cục bộ và dễ gây cháy lá như phân ure. Do đó chỉ cần giữ ẩm tốt cho phân tan dần và rễ cây hấp thu.
Lưu ý liều lương NPK bón cỏ nằm ở mức 8kg/100m2/năm
Thời gian dinh dưỡng sử dụng bền trên 1 tháng. Tuy nhiên cỏ là loại cỏ hút dinh dưỡng và nước mạnh cho nên cần theo chu kì một tháng một lần bón với liều lượng 1.5kg/100m2.
Loại NPK thường sử dụng: NPK 16-16-8 (3 màu )
Đối với công trình thảm cỏ  lớn mức độ chăm sóc khó và tốn kém tiền công thường sử dụng loại phân NPK 16-19-16 tan chậm SUMICOAT

4. Công tác duy trì thảm cỏ

– Tưới nước cho thảm cỏ:
tuoi nuoc cho tham co
– Thường xuyên nhổ cỏ dại và thăm khám sâu bệnh:
cham soc tham co xanh
– cắt cỏ duy trì
benh thuong gap o tham co
Cỏ nói chung có màu xanh bóng và mùi hương cỏ non rất dễ chịu, nhiều người yêu thích màu xanh của thảm cỏ và luôn mong muốn sở hữu khoảng sân vườn với thảm cỏ đẹp. Và tất cả những gì bạn cần làm là sự kiên trì.
Share on Google Plus

About Unknown

Công ty TNHH A1 Concept. là một thương hiệu chuyên thiết kế, thi công, quản lý dự án, tư vấn đầu tư.Chúng tôi tin rằng giá trị tồn tại được qua thử thách thời gian là giá trị bền vững. Vẻ đẹp được thử thách qua thời gian là vẻ đẹp vĩnh cửu.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.