Nâng tầm giá trị đầu tư

hotline: 090.66.478.66 email: design.a1concept@gmail.com

7 lỗi cần tránh trong việc thi công cảnh quan cây xanh

Trồng cây là một hoạt động thể thao mang chủ nghĩa cá nhân với mục đích để tự làm cho chính mình vui vẻ, thư thái. Người làm vườn đều biết rằng để tạo những khu vườn tuyệt đẹp là một quá trình chứ không phải đích đến. Và tất cả mọi người đều có thể học hỏi từ những lỗi của nhau. Dưới đây là những lỗi thông thường các bạn nên tránh trong thi công cảnh quan cây xanh để tiết kiệm được chi phí và thời gian trong quá trình làm sân vườn:

Trong quá trình thi công, trồng cây ở địa điểm không phù hợp:

Bắt đầu tiếp nhận với một khuôn viên sân vườn mà trước đó được trồng toàn bằng những cây cau vua. Vấn đề  là khu vườn lúc nào cũng ngập tràn ánh sáng mặt trời và chịu nắng nóng suốt mùa. Điều đó có nghĩa là những cây cau vua thật khổ khi phải gồng mình cố gắng chống chọi để vượt qua điều kiện sống khắc nghiệt. Cần hiểu rõ các điều kiện bổ sung như đất, nước, ánh sáng… mà khu vườn của bạn cần có trước khi bạn trồng. Vậy tiếp theo là bạn nên cân nhắc có cần di chuyển thứ gì để cho hợp lý hơn không nhé.
Khi xây dựng  mất đi tầng đất cái ở trên bề mặt:
Đôi khi những người xây dựng và phát triển dự án xây tòa nhà lại khoét lớp đất trồng của khu đất đi, chỉ để lại tầng đất cái. Đây là lỗi đứng vị trí số 1 trong danh sách các lỗi tạo cảnh quan sân vườn. Điều đó có nghĩa là mọi người đang cố gắng trồng mọi thứ ở nơi mà gần như không thể và đôi khi đó là việc thật khó để thực hiện. Chúng tôi gợi ý rằng nếu có thể nên đưa ra một thỏa thuận với chủ thầu ngay từ đầu về việc phải giữ gìn lớp đất trồng hoặc hoàn trả lại ít nhất 15 cm lớp đất trồng cho khu vực trồng cây sau khi dự án đã hoàn thành. Hoặc trước khi thi công trồng cây cảnh, phải tái tạo lớp đất cái này.
tang dat cai bi mat di
Cảnh quan không cân xứng:
Được sống hoặc làm việc trong một tòa nhà cây cối xanh mát thật là hết xảy, nhưng thật không hay nếu nó lại bị hai cây gì đó khổng lồ trước nhà che khuất tầm nhìn. Nên cân nhắc kích thước trưởng thành của cây khi bạn trồng nó. Nếu bạn trồng một cây cảnh hay cây bụi có tán mở rộng thì hãy đảm bảo không gian đủ rộng cho sự phát triển của chúng. Đừng trồng chúng ở những nơi không có khoảng không phát triển vì nhiều loại cây cảnh và cây bụi bị “giam cầm” sẽ có kích thước nhỏ hơn so với được phát triển tự nhiên.
cay trong chen chuc
Cắt ngọn cây
Nhiều người đã có quan niệm sai lầm rằng giữ lại ngọn cây sẽ khiến cho cành cây gãy xuống và có thể làm hỏng mái nhà. Nhưng sự thật là cắt bỏ ngọn cây sẽ khiến cho cái cây nhanh chóng bị thối rữa và tàn tạ. Thêm nữa, những cái chồi mọc lên từ những vết cắt lại không bám chặt và dễ bị gẫy, đấy là còn chưa nói đến việc chúng tạo ra hình dạng không đẹp.
Nếu bạn phải hạ độ cao của một cái cây vì nó gần những đường dây điện – thì hãy cân nhắc việc cưa bỏ nó và trồng cái cây nhỏ hơn. Có nhiều phiên bản cây tuyệt vời, thấp hơn trong số giống cây ưa thích của bạn.
cat ngon cay 
Quá nhiều thứ giống nhau
Trồng chỉ một loại cây nào đó không chỉ tạo sự đơn điệu mà có thể nó còn dễ bị sâu bệnh xâm chiếm. Tốt hơn nếu bạn chọn sự kết hợp cây hoa bông bụt, hoa tú cầu, các loại cây hoa và cây bụi cho quả khác. Chúng sẽ tạo vẻ đẹp quanh năm và thu hút những chú chim đến líu lo ca hát.
bon hoa trong san vuon voi patio

Trồng cây quá sâu

Mỗi cây cần có gốc thân, chỗ rộng hơn thân cây ở phía đoạn cuối gần sát đất. Nếu cây của bạn trông giống như một cái cột điện thoại hơn thì có nghĩa là nó được trồng quá sâu. Tất cả các loại cây và cây bụi cần được trồng sâu ở mức giống nhau vì chúng đã phát triển trong vườn ươm. Nếu bạn đào lỗ trồng sâu hơn rễ chùm của cây thì bạn nên đệm thêm đất để cây không bị đặt dưới độ sâu lý tưởng.

Không quan tâm đến những vấn đề lớn trước tiên

Chúng ta không thể biết trước được mọi thay đổi mà ảnh hưởng đến kế hoạch tạo cảnh quan cây xanh, nhưng chúng ta có thể chú ý những vấn đề lớn và quan trọng. Nếu cần xây một tường bao hay đặt một đường ống nước, thì hãy thực hiện những dự án này trước khi bạn làm bất cứ công việc thi công cảnh quan cây xanh.
Và một trong những lỗi tạo cảnh quan lớn nhất là không để ý đến các vấn đề về thoát nước trước khi trồng. Vấn đề thoát nước có thể giết hại cây trồng nhiều hơn bất cứ nguyên nhân nào khác.
Share on Google Plus

About Unknown

Công ty TNHH A1 Concept. là một thương hiệu chuyên thiết kế, thi công, quản lý dự án, tư vấn đầu tư.Chúng tôi tin rằng giá trị tồn tại được qua thử thách thời gian là giá trị bền vững. Vẻ đẹp được thử thách qua thời gian là vẻ đẹp vĩnh cửu.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.