Nâng tầm giá trị đầu tư

hotline: 090.66.478.66 email: design.a1concept@gmail.com

7 Nghịch lý thiết kế cho bé mới vào nghề?

1. Để khám phá mọi mọi ngóc ngách trong công trình. Hãy cố gắng bóc tách cẩn thận :
Vậy như thế nào cẩn thận ? Các bạn đừng cố gắng ước chừng. Kể cả nếu có kinh nghiệm đi chăng nữa thì vẫn cứ hãy cẩn thận không thừa. Chịu khó đo đạc cẩn thận hơn. Càng chi tiết càng tốt vì chỉ khi bóc tách giỏi thì thiết kế càng tỉ mỉ và càng cẩn thận hơn.


2. Đừng học chạy trước khi học bò :

Liệu bạn có nắm chắc lý thuyết không ? Liệu bạn đã đủ kinh nghiệm khi đi thi công chưa ? Liệu bạn đã đủ kiên nhẫn để một mình bóc tách hết một công trình 10 tầng chưa ( nhớ chỉ là 1 mình thôi đấy ).
Chừng nào làm những thứ trên tổng cộng hơn 10.000 giờ thì hẳng nói chuyện về thiết kế.

3. Nên làm việc cùng một đội trong nhiều năm :

Chắc chắn là khi làm việc bất kể một công đoạn nào trong ngành cơ điện cũng đều cần một team, một đội nhóm theo đúng nghĩa. Một đội nhóm không có ý nghĩa khi chỉ toàn những con người bình thường làm việc đơn lẻ, nhưng sẽ có ý nghĩa khi những con người bình thường ấy cùng nhau làm một việc trong nhiều năm và rất thấu hiểu nhau.

4. Bắt đầu mỗi dự án bằng những câu hỏi :

Nên bắt đầu như thế nào ? Hay tư hỏi là : Nên bắt đầu từ đâu ?
Tùy bạn, nên đặt câu hỏi như thế nào để cho hoàn thành dự án trước mắt là mục tiêu đầu tiên. Mục tiêu sau đó là hoàn thành tốt.

5. Sáng tạo bắt đầu từ sự quan sát

Có nên bắt đầu một dự án thiết kế bằng việc soi xét những dự án cũ không nhỉ ? Với hơn 10.000 giờ nghiên cứu có lẽ các bạn cũng đã có vô số những dự án cũ để tham khảo rồi.

6. Đừng quan tâm đến việc mình thấy xấu hay đẹp, hãy quan tâm tới việc khách hàng thấy xấu hay đẹp :

Vì khách hàng chính là người đánh giá mình giỏi hay không, chẳng có ai tự đi khen mình giỏi cả. Vì vậy việc làm cho khách hàng hài lòng nếu thiết kế được theo đúng ý của khách hàng thì quả là một điều tuyệt vời.

7. Hãy biến những như nhìn thấy trong cuộc sống thành thiết kế của mình :

Tất nhiên tôi không cổ vũ chuyện bị “ngộ chữ” hay là “bệnh nghề nghiệp”. Nhưng tôi cổ vũ chuyện luôn hướng suy nghĩ của mình về những thiết kế trong ngành điện hướng theo thiên hướng càng tự nhiên càng tốt.
Share on Google Plus

About Unknown

Công ty TNHH A1 Concept. là một thương hiệu chuyên thiết kế, thi công, quản lý dự án, tư vấn đầu tư.Chúng tôi tin rằng giá trị tồn tại được qua thử thách thời gian là giá trị bền vững. Vẻ đẹp được thử thách qua thời gian là vẻ đẹp vĩnh cửu.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.