Nâng tầm giá trị đầu tư

hotline: 090.66.478.66 email: design.a1concept@gmail.com

6 Bí quyết để chụp được bức ảnh pháo hoa đẹp

Những bức ảnh pháo hoa đẹp có thể khá ấn tượng, nhưng cũng có thể là rất khó để chụp được. Mặc dù nhiều máy ảnh hiện nay có chế độ chụp cảnh pháo hoa, việc dành một chút thời gian để điều chỉnh máy ảnh bằng tay sẽ giúp bạn có được những bức ảnh chất lượng tốt hơn. Bạn không nhất thiết phải mang theo máy ảnh SLR nhưng bạn sẽ cần đến máy ảnh point-and-shoot với một số điều khiển bằng tay. Các bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn có được những bức ảnh tuyệt vời, gây ấn tượng với cả những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.
Bí quyết để chụp được những bức ảnh pháo hoa đẹp
Chụp ảnh pháo hoa

1. Mang theo chân máy

Mặc dù khá dễ dàng để chụp được một bức ảnh pháo hoa sắc nét mà không có chân máy ảnh, việc mang theo chân máy sẽ cho phép bạn có được sự sáng tạo nhiều hơn một chút. Bạn sẽ sử dụng được tốc độ chụp dài hơn và có được sự linh hoạt khi xác định vị trí đặt máy ở một góc có thể gây khó khó khăn cho việc cầm máy. Nếu bạn lo lắng về không gian hoặc chụp tại một địa điểm mà chân máy lớn hơn không sử dụng được, hãy cân nhắc những kiểu giống như Gorillapod - dụng cụ hỗ trợ máy ảnh nhỏ gọn này có những cái chân linh hoạt có thể quấn quanh cây cối và các đối tượng khác để giúp ổn định bức ảnh chụp.

2. Tắt flash

Pháo hoa rất sáng, việc sử dụng đèn flash của máy ảnh sẽ không có bất cứ tác dụng gì trong việc chụp ảnh. Nếu bạn sử dụng máy ảnh point-and-shoot, nút có ký hiệu tia sét sẽ mở ra menu kiểm soát đèn flash - chuyển sang vị trí Off. Nếu bạn sử dụng máy ảnh SLR, chỉ cần hạ thấp đèn flash và thiết lập máy ảnh sang chế độ Manual sẽ khiến cho đèn flash tắt đi.

3. Thiết lập ISO, khẩu độ và tốc độ chụp bằng tay

Để có được độ sáng đẹp, bạn đang thực sự sẽ chỉ cần để cho một chút ánh sáng lọt vào máy ảnh trong một khoảng thời gian dài hơn. Việc này cho phép bạn nắm bắt được đầy đủ hiệu ứng của pháo hoa, chụp được chuyển động của ánh sáng. Có thể bạn sẽ phải thử nghiệm một chút để có được những gì mình muốn, nhưng hãy bắt đầu với ISO 100 và thiết lập ống kính ở f/8 với tốc độ chụp 1 giây.
Nếu bạn có cáp điều khiển từ xa hoặc điều khiển không dây để kích hoạt máy ảnh SLR, hãy mang theo để dùng - nếu không có, hoặc nếu bạn sử dụng máy ảnh point-and-shoot, chỉ cần cẩn thận đừng để máy ảnh bị che lấp quá nhiều khi bấm chụp. Bạn có thể giảm tốc độ chụp xuống hơn nữa nếu bạn muốn chụp lâu hơn, điều này sẽ cho phép bạn chụp nhiều quả pháo trong một lần chup.

4. Tìm vị trí và khung hình chụp

Nếu chỉ có pháo hoa không thôi, chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý trong bức ảnh, nhưng đối với một bức ảnh thực sự tuyệt vời bạn cũng sẽ muốn có một cái gì đó khác trong khung hình. Nếu bạn đang ở trong một thành phố, hãy thử và đóng khung đường chân trời hay một tòa nhà ở phía dưới cùng của bức ảnh, cho thấy pháo hoa bắn phía trên đó. Nếu có nước trong bức ảnh sẽ rất tuyệt vời, vì sự phản chiếu của pháo hoa ở trong nước có thể tăng thêm ấn tượng. Những điều này có thể sẽ hơi khó khăn một chút nếu bạn ở trong công viên hoặc khu vực nông thôn. Tiếp cận khung hình pháo hoa như khi bạn chụp cảnh khung rộng - nếu bạn có thể cân bằng tốt được giữa mặt đất và bầu trời, có lẽ sẽ thấy cả các khán giả khác, bạn có thể thêm một chút ấn tượng vào bức ảnh. Đừng ngại thay đổi bức ảnh khi pháo hoa đang tiếp tục bắn - phóng to cho một số bức ảnh chụp gần của buổi biểu diễn ánh sáng sẽ giúp cho loạt ảnh thú vị hơn.

5. Chụp, chụp, chụp, nhưng đừng quên chọn lọc ảnh

Mang theo thẻ nhớ dung lượng lớn và chụp càng nhiều ảnh mà bạn có thể chụp được càng tốt - nhưng đừng chỉ chụp và đăng tất cả lên mạng. Hãy quăng đi những bức ảnh không đẹp và cắt lại ảnh nếu cần với những ảnh mà bạn muốn chia sẻ với mọi người. 20 bức ảnh tuyệt vời sẽ để lại ấn tượng tốt hơn 100 bức ảnh bình thường. Nếu bạn có máy ảnh SLR và muốn chụp ảnh Raw, bạn chắc chắn sẽ dành thời gian chỉnh sửa lại ảnh - làm tối bầu trời để tăng độ tương phản và làm rõ các chi tiết có thể đã bị mờ đi trong bóng tối.
Theo PCMag
Share on Google Plus

About Unknown

Công ty TNHH A1 Concept. là một thương hiệu chuyên thiết kế, thi công, quản lý dự án, tư vấn đầu tư.Chúng tôi tin rằng giá trị tồn tại được qua thử thách thời gian là giá trị bền vững. Vẻ đẹp được thử thách qua thời gian là vẻ đẹp vĩnh cửu.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.