Nâng tầm giá trị đầu tư

hotline: 090.66.478.66 email: design.a1concept@gmail.com

5 lưu ý khi chụp ảnh ngược sáng

Chụp ảnh ngược sáng là một thử thách lớn ngay cả với những thợ ảnh chuyên nghiệp. Để có được một bức ảnh ngược sáng đẹp, bạn nên lưu ý một số điểm dưới đây.

Thời điểm chụp ảnh

Lưu ý đầu tiên để giúp có được một bức ảnh ngược sáng đẹp chính là chọn thời điểm chụp ảnh hợp lý. Tốt nhất bạn nên chọn những thời điểm có mặt trời nhưng ánh nắng không quá gay gắt như lúc bình minh hay hoàng hôn, tương ứng thời gian chụp là trước 7h30 sáng hoặc sau 4h30 chiều. Khung thời gian giữa mùa hè và mùa đông có thể thay đổi đôi chút.

Chế độ sáng của máy ảnh

Chụp ảnh ngược sáng 2
Chế độ phù hợp nhất cho máy ảnh khi chụp ảnh ngược sáng là Spot Metering (đo sáng trên từng điểm ảnh). Chế độ này giúp máy ảnh tập trung đo độ sáng trên chủ thể và giúp ảnh không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng bên ngoài. Mức độ phơi sáng phù hợp là từ 2/3 đến 1 Ev.

Cách lấy nguồn sáng và điều chỉnh hướng

Nếu ảnh của bạn theo phong cách silhouette thì bạn nên chụp ngược chính diện nguồn sáng. Nếu bạn muốn chủ thể nhìn rõ mặt trong bức ảnh thì bạn có thể áp dụng một số cách như để chủ thể xuất hiện sau một tán cây, sau đó mới đến nguồn sáng, hoặc sử dụng những công cụ chuyên dụng như gương hắt sáng. Bạn nên hạn chế sử dụng đèn Flash, tuy nhiên trong một vài trường hợp, đèn Flash cũng có tác dụng khá tốt giúp tăng độ sáng cho chủ thể.

Cài đặt thông số kỹ thuật

Việc cài đặt thông số kỹ thuật của máy ảnh phụ thuộc vào mục đích chụp ảnh của bạn. Nếu bạn muốn chụp một bức ảnh tập trung nhiều vào chủ thể chính, bạn nên để khẩu độ máy ảnh lớn ở mức từ f/1.4 trở lên. Nếu bạn muốn chụp cả khung cảnh xung quanh, bạn để khẩu độ nhỏ f/22, f/16, f/11.

Làm chủ ánh sáng

Chụp ảnh ngược sáng 1
Khi chụp ảnh ngược sáng, bạn sẽ gặp hiện tượng những quầng sáng xuất hiện khi bạn chớp ảnh. Hiện tượng này có tên chuyên môn là lens flare. Nếu bạn tận dụng hiện tượng này một cách khéo léo, ảnh của bạn sẽ vô cùng đẹp và lãng mạn. Tuy nhiên, nếu bạn không làm chủ được ánh sáng, ảnh của bạn nhìn sẽ loang lổ và mất thẩm mỹ.
Để làm chủ được hiện tượng lens flare, bạn cần một quá trình luyện tập lâu dài.
Share on Google Plus

About Unknown

Công ty TNHH A1 Concept. là một thương hiệu chuyên thiết kế, thi công, quản lý dự án, tư vấn đầu tư.Chúng tôi tin rằng giá trị tồn tại được qua thử thách thời gian là giá trị bền vững. Vẻ đẹp được thử thách qua thời gian là vẻ đẹp vĩnh cửu.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.