Nâng tầm giá trị đầu tư

hotline: 090.66.478.66 email: design.a1concept@gmail.com

2 trong 1: Hồ bơi không hoá chất và vườn nước tuyệt đẹp.


natural swimming pool pond aquatic plants - BioNova - chemica-free pool







Được giới thiệu đầu tiên cách đây 25 năm tại Áo và Đức, hồ bơi thuỷ sinh (NSPs) được nhìn nhận và phổ biến ở Mỹ và Canada. Hồ bơi tự nhiên này là hồ bơi được lọc 100% bằng tự nhiên bằng thực vật thuỷ sinh và vi khuẩn có lợi. Họ cung cấp vườn nước tự nhiên và sự thay thế tuyệt vời cho những người tìm kiếm hoá chất thân thiện môi trường xử lý hồ bơi của của họ.
Một hồ bơi thuỷ sinh (NSPs) bao gồm 2 phần: 1 khu vực hồ bơi và 1 khu vực tái tạo nước. Khu vực tái tạo giống như một hồ nước hoặc vườn nước và cung cấp một môi trường sống tự nhiên cho thực vật thuỷ sinh đóng vai trò lọc nước. Cây thuỷ sinh lấy chất dinh dưỡng ra khỏi nước, giúp tảo có môi trường cộng sinh. Một hồ bơi tự nhiên là một hệ thống cộng sinh bởi vì nước được lọc và khử trừng bởi nhiều cách khác nhau. Luôn luôn có một lượng tảo nhỏ và trầm tích ở cả hai vùng hồ bơi và vùng tái sinh.
Thêm vào đó, luôn có những vi khuẩn hiếm khí và kỵ khí trong vùng tái sinh đóng vai trò là bộ lọc chăm sóc, loại bỏ các thành phần không mong muốn. Nước đi qua bộ lọc ở vùng tái sinh và quay ngược trở lại khu vực hồ bơi, nước chuyển động liên tục qua bộ lọc, rõ ràng là sạch, an toàn và tiện lợi cho hồ bơi
Một hồ bơi tự nhiên có thể tích hợp với cảnh quan thiên nhiên và có thể thiết kế giống như một khu vườn nước tự nhiên thống nhất.
Photo courtesy of BioNova® Natural Pools

Vườn nước tự nhiên, thân thiện.
Natural pool with plants water garden pond rustic NSP by BioNova, NJ


Hồ bơi tự nhiên cung cấp sự lựa chọn ích lợi đầy sinh thái cho chủ nhân với bộ lọc thân thiện không hoá chất: một hồ bơi lành mạnh, một sinh cảnh nước tự nhiên hấp dẫn.
Chúng tôi cung cấp đến khách hàng một giải pháp cho chủ đầu tư mong muốn có một môi trường bền vững. Việc xây dựng này giúp chủ đầu tư sở hữu một tiểu đầm lầy với hệ thống thuỷ sinh, thúc đẩy đa dạng sinh học, phục hồi môi trường sống, giảm thiểu cacbon, nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng.
Một hồ bơi tự nhiên được tích hợp hoàn toàn vào cảnh quan và được thiết kế giống như một chủ thể của vùng cảnh quan nước. Hệ thuỷ sinh trong vùng tái tạo được chọn lọc một cách cẩn thận dựa trên sức chịu đựng và độ tương thích với vùng khí hậu. Hàng trăm loại thực vật thuỷ sinh bao gồm các loại mọc trực tiếp, trôi nổi được kết hợp với nhau tạo nên một sinh cảnh đây màu sắc hấp dẫn, có thể tham khảo các loại như thuỷ trúc, hoa súng, sen, đuôi mèo ...
Photo courtesy of BioNova® Natural Pools

Bố cục và kết cấu của một họ bơi tự nhiên
Natural swimming pool pond water garden - BioNova, NJ
Hồ bơi tự nhiên được xây dựng trong một hoặc 2 hồ tuỳ nhu cầu sử dụng. Đối với loại một hồ, khu vực tái sinh được kết nối trực tiếp như một thực thể với khu vực bơi, nước từ khu vực bơi qua khu vực tái sinh thông qua bức tường ngăn giữa 2 khu vực.
Đối với loại 2 hồ, khu vực bơi và khu vực tái sinh được thiết kế một cách độc lập. Khu vực tái sinh được liên kết trực tiếp với hồ thứ 2 hoặc là một phần của sân vườn.Nước được lọc và tinh chế qua hệ thống hồ thứ 2 như hệ thống bơm ở giữa 2 khu vực
Cả 2 dạng hồ trên có thể được xây dựng bằng phương án hồ PVC hoặc bê tông hoặc tự do. Vật liệu hoàn thiện có thể tuỳ biến theo nhu cầu của chủ đầu tư. Về hình dáng, với công nghệ hiện tại có thể thực hiện theo mọi yêu cầu của chủ đầu tư, từ vuông thành sắc cạnh hiện đại cho đến dạng tự do.
Xây mới hay tận dụng
Nếu bạn đang sở hữu một hồ bơi và tìm cách cải tạo nó thì (NSPs) hồ bơi tự nhiên là một phương án thân thiện với môi trường đáng để quan tâm. Tất cả các loại hồ bơi truyền thống đều có thể chuyển đổi thành dạng hồ bơi tự nhiên (NSPs)
Từ khi (NSPs) công nghệ hồ bơi tự nhiên phổ biến thường có kích thước gấp đôi hồ bơi truyền thống, quỹ đất phải đủ chỗ để bố trí vùng tái sinh. Diện tích bề mắt khu vực tái sinh tương đương kích cỡ khu vực bơi. Khi chuyển đổi một hồ bơi truyền thống sang hồ tự nhiên, khu vực tái sinh có thể chứa trong vùng hồ hiện hữu hoặc tách rời riêng biệt.Việc chuyển đổi cũng bao gồm việc sửa đổi hệ thống bơm, ống dẫn và hệ thống lọc sinh học đính kèm.
Photo courtesy of BioNova® Natural Pools

Sự phát triển thú vị bên trong hồ bơi tự nhiên.

Natural swimming pool landscaping - John's Pools & Ponds, ON - BioNova
Hồ bơi này được xây dựng ở Ontario, canada. Đây là một loại hồ 1 hồ, có nghĩa là khu vực tái sinh và khu vực hồ bơi được ngăn cách bởi một bức tường chắn ngập nước. Khu vực tái sinh được trồng bởi cây thuỷ sinh và hoa bản địa. Vật liệu và cảnh quan thiên nhiên được thiết kế hoà quyện với kiến trúc của ngôi nhà.
Photos courtesy of BioNova® Natural Pools Dealer Partner John’s Pools & Ponds Inc., St. Marys, Ontario; Photography by Pat Menary

Natural swimming pool chemical-free pool flowers landscaping - John's Pools & Ponds, ON - BioNova



Nếu ý tưởng sở hữu một hồ bơi tự nhiên khơi gợi sự quan tâm của bạn, bạn không một mình, NSPs đang là một xu hướng dành sự quan tâm của mọi người và phát triển từng ngày. Trong thực tế, NSPs đang được phát triển một cách rộng rãi trên toàn thế giới. Sau khi tạo sự ổn định về chất lượng nướ, từ khâu thiết kế đến xây dựng, đi vào hoạt động mất 4 tháng. Với một cái nhìn tự nhiên, có rất nhiều sự lựa chọn vật liệu bao gồm đá gỗ, thậm chí là cả bêtong. 

Bảo trì 

Natural pool pond and water garden with stepping stones - BioNova, NJ

Bởi vì không dùng hoá chất, bạn tự hỏi phải bảo trì hồ bơi của mình như thế nào? Bạn vẫn phải giữ hồ bơi sạch bằng hệ thống lọc chân không một lần/ tuần, hớt các vật trôi nổi trên mặt hồ, vệ sinh đáy và thành hồ bằng dụng cụ chuyên biệt. Một vài loại tảo sẽ mọc tự nhiên trong khu vực tái sinh và một vài trong khu vực bơi sẽ được loại bỏ một cách an toàn với một cây chổi, hút chân không hoặc rô bốt dọn hồ chuyên dụng. Một vài dụng cụ dọn vệ sinh trong nhà bạn cũng có thể được tận dụng tuỳ ý.
Ngoài ra bạn cần quan tâm đến khu vườn lọc nước của bạn. Cây cối có thể cần được cắt tỉa trong suốt mùa sinh trưởng và loại bỏ mảng rác hữu cơ để giảm thiểu tải lượng sinh dưỡng trong hệ sinh thái thuỷ sinh
Giống như một hồ bơi truyền thống, hồ bơi tự nhiên 
Photo courtesy of BioNova® Natural Pools

Chi phí
Natural swimming pool aquatic plants pond landscaping - BioNova, NJ



Chi phí cho một hồ bơi tự nhiên là bao nhiêu so vơi một hồ bơi truyền thống. Chi phí/m2 giống như hồ bơi truyền thống, tuy nhiên hồ bơi tự nhiên có diện tích thường gấp đôi kích thước một hồ bơi truyền thống nên chi phí về phần xây dựng có thể cao hơn, tuy nhiên chủ đầu tư không phải tốn chi phí về máy móc và hoá chất trong quá trình sử dụng. Vì vậy chi phí nói chung là tương đương và được lợi trong dài hạn.
Lựa chọn đơn vị xây hồ bơi tự nhiên.
Nếu bạn quan tâm trong việc xây dựng hoặc hoán cải hồ bơi của bạn thành hồ bơi tự nhiên, nên chắc chắn rằng bạn đang thuê một đơn vị tư vấn xây dựng chuyên nghiệp. Một hồ bơi tự nhiên là sự kết hợp hệ thống vùng sinh thái ngập nước với hệ thống bơm thuỷ lực và các phương pháp xây dựng hồ bơi hiện đại. Công đoạn từ thiết kế, xây dựng và vận hành phải được tạo dựng bởi các kiến trúc sư sinh nghiệm, nhà thầu được tranh bị đầy đủ kiến thức chuyên môn đảm bảo tính mỹ thuật, vận hành an toàn, ổn định.
Share on Google Plus

About Unknown

Công ty TNHH A1 Concept. là một thương hiệu chuyên thiết kế, thi công, quản lý dự án, tư vấn đầu tư.Chúng tôi tin rằng giá trị tồn tại được qua thử thách thời gian là giá trị bền vững. Vẻ đẹp được thử thách qua thời gian là vẻ đẹp vĩnh cửu.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.