Nâng tầm giá trị đầu tư

hotline: 090.66.478.66 email: design.a1concept@gmail.com

House 339 | Nhà ở Q.1, Tp. Hồ Chí Minh – Kiến Trúc O

Một sự tĩnh lặng đáng ngạc nhiên là điều hiếm hoi cho một ngôi nhà trong bối cảnh của một đô thị. Sài Gòn, một thành phố sôi động chưa bị ô nhiễm sinh thái và tinh thần.

Ngoại thất
17_-®_Quang_Tran
Con người ta có thể cảm thấy thoải mái và hướng tâm tư về kiến ​​trúc mà đánh thức các giác quan của họ về cuộc sống và tìm đến một nơi trú ẩn để trẻ hóa sức sống của họ. Nhà 339 là một cách diễn giải đầy chất thơ của một ngôi nhà là nơi an dưỡng. Mặc dù nó đã trải qua nhiều đổi mới trước khi được gia chủ mua lại, hệ thống mái kèo khá phức tạp vẫn còn nguyên vẹn, một viên ngọc kiến ​​trúc thật sự trong lòng thành phố. Vì vậy, nó vẫn được bảo tồn trong khi phần còn lại của ngôi nhà phải dỡ bỏ và xây dựng lại từ đầu.
Nằm trong một khu đô thị, ngôi nhà tiếp giáp 3 mặt và lối vào phải đối mặt với một trong những con đường sầm uất nhất ở Sài Gòn; giao thông và ô nhiễm tiếng ồn luôn là hằng số. Mặt trước là một cửa hàng và một cửa ra vào dẫn đến garage, một khuôn mẫu có thể tìm thấy trên bất kỳ đường phố bận rộn nào ở Sài Gòn.
Ngôi nhà được mở ra từ tấm mành che ở một thời điểm nhất định. Một bậc cấp bằng đá lớn đánh dấu sự thay đổi không gian và bầu không khí từ garage đến một không gian tâm linh, một lối vào đến không gian sinh sống chính.
Một hình khối 3.12m x 3.12m, trong đó tỷ lệ giữa sàn, trần, mái, và hồ nước được phân chia. Các khối hình học đơn giản được kết hợp, tường bê tông trần, thập giá đồng, sự tĩnh lặng của nước, sự chuyển động của bầu trời cung cấp một ý tưởng về sự kết nối sâu sắc với thiên nhiên và niềm tin tôn giáo của gia đình. Không gian thuần khiết hướng con người tới một trạng thái tâm thiền định.
Một sự đảo hướng đơn giản tạo ra tầm nhìn mở rộng. Không gian công cộng đang dần thu hẹp lại để lộ một lõi sống khiêm tốn. Khoảng cách giữa hai khối lượng trong và ngoài được kết nối theo phương ngang để lộ khoảng thông tầng hướng ra khu vườn ngoài trời. Các bức tường phẳng được bố trí để phân chia không gian thành những phòng chức năng. Sự tương tác hài hòa giữa bố cục ngang với việc mở rộng theo chiều dọc tăng cường chiều sâu của không gian và cảm thụ của không gian tự do. Ranh giới giữa nội thất và ngoại thất, không gian sống và sân vườn từ đó được xóa mờ.
Nếu đèn chiếu sáng ở lối vào tiền sảnh mang bản chất phản xạ thì ánh sáng trong không gian sống có chất lượng tăng sinh. Ngôi nhà sẽ trở thành một nền tảng, một nơi mà các hiện tượng tự nhiên đơn giản nhất được đón nhận. Chuyển động của bóng tối trên bề mặt đá volcanic đen, âm thanh nhỏ giọt của nước, một làn gió gió nhẹ nhàng xuyên qua không gian, những cảm giác tự nhiên trong tiềm thức được tách rời từ thế giới quan, vượt qua tâm trí con người trở thành sự thanh thản.
Nội thất
1_-®_Quang_Tran2_-®_Quang_Tran3_-®_Quang_Tran4_-®_Hiroyuki_Oki5_-®_Hiroyuki_Oki6_-®_Quang_Tran7_-®_Quang_Tran8_-®_Quang_Tran9_-®_Hiroyuki_Oki10_-®_Hiroyuki_Oki11_-®_Hiroyuki_Oki12_-®_Hiroyuki_Oki13_-®_Quang_Tran14_-®_Quang_Tran15_-®_Quang_Tran16_-®_Quang_Tran
Mặt bằng và mặt đứng
18_Ground_Floor_Plan19_Second_Floor_Plandiagramsitesection
Sơ đồ không gian và phác thảo
detailSketch

Share on Google Plus

About Unknown

Công ty TNHH A1 Concept. là một thương hiệu chuyên thiết kế, thi công, quản lý dự án, tư vấn đầu tư.Chúng tôi tin rằng giá trị tồn tại được qua thử thách thời gian là giá trị bền vững. Vẻ đẹp được thử thách qua thời gian là vẻ đẹp vĩnh cửu.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.