Nâng tầm giá trị đầu tư

hotline: 090.66.478.66 email: design.a1concept@gmail.com

Nhà phố 4,5×20 ở Hà Nội, Việt Nam – AHL Architects Associates

Ngôi nhà nằm trong khu đô thị mới Văn Phú ở Hà Nội, Việt Nam, thiết kế bởi AHL Architects Associates, hoàn thành năm 2012. Giải pháp cho ngôi nhà là một sự lựa chọn thông minh giữa bóng tối, sự chật chội và thiếu ánh sáng của toàn khu.

Gia chủ, họ cần một tổ ấm riêng theo đúng nghĩa, một phong cách và lối sống mới ! Từ yêu cầu đó tạo ra một giải pháp cho giao thông trong căn hộ từ đó tạo ra các giải pháp thú vị cho mỗi không gian, ánh sáng tự nhiên và sự thông thoáng. Dựa theo yêu cầu của gia chủ, ngôi nhà được thiết kế và bố cụ khá đơn giản : một garage để xe, nhà bếp và một phòng ngủ ở tầng trệt; phòng khách tầng 2; phòng ngủ master tầng 3 và một phòng sinh hoạt, sân thượng và nơi thờ cúng ở tầng 4. Hơn hết thảy, họ cần ở kiến trúc sư là việc tạo ra các không gian sinh hoạt chung.
Với khẩu hiệu đơn giản : giao thông tạo ra các không gian và chức năng. Các kiến trúc sư bắt đầu bằng việc thay đổi vị trí của cầu thang. Không gian liên tục được đề xuất dựa trên các cầu thang mới. Cầu thang và hành lang được thiết kế thành một không gian liên tục và tuần tự mà trở thành một không gian sống.
Cùng với việc xác định vị trí mới cho cầu thang, khoảng trống cũng được xác định cho ánh sáng tự nhiên và thông gió. Một giếng trời ở giữa ngôi nhà được tạo ra để mang lại ánh sáng tự nhiên ban ngày cho hành lang và tất cả các phòng không có cửa sổ ra ngoài. Ngoài ra, việc tạo ra giếng trời cũng cho phép kết nối giữa 4 tầng của ngôi nhà theo chiều dọc.
Không gian sinh hoạt tại vị trí trung tâm với khoảng thông tầng được bao quanh bởi cầu thang, giếng trời và các cửa sổ lớn.
Nội thất
Mặt bằng




Share on Google Plus

About Unknown

Công ty TNHH A1 Concept. là một thương hiệu chuyên thiết kế, thi công, quản lý dự án, tư vấn đầu tư.Chúng tôi tin rằng giá trị tồn tại được qua thử thách thời gian là giá trị bền vững. Vẻ đẹp được thử thách qua thời gian là vẻ đẹp vĩnh cửu.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.