Nâng tầm giá trị đầu tư

hotline: 090.66.478.66 email: design.a1concept@gmail.com

Mandeville Cayon Residence / Nhà ở California, Mỹ – Rockefeller Partners Architects

Ngôi nhà tọa lạc tại Mandeville Canyon, một cộng đồng nhỏ trong khu phố Brentwood của quận Los Angeles, bang California, Mỹ.

Từ kinh nghiệm với các căn hộ đã sở hữu và thuê, gia chủ muốn có một ngôi nhà hoàn thiện, cân bằng giữa hình thức và chức năng; tỷ lệ và ánh sáng tự nhiên. Những không gian thực sự cần thiết, các phòng ốc đều có chức năng riêng, hài hòa và thoải mái.
Dự án được bắt đầu khi gia chủ chia sẻ với Nhà thiết kế các mẫu thiết kế nhà ở, các yếu tố, chi tiết kiến trúc yêu thích mà họ đã sưu tập được. Từ các hoạt động và lối sống riêng của từng gia đình, các yếu tố hữu cơ bên ngoài được nghiên cứu và cho ra đời một ngôi nhà lý tưởng, cảnh quan hài hòa với mức độ chính xác đến tinh xảo của các chi tiết như một nghề thủ công.
Nhà thiết kế tỏ lòng tôn kính với kiến trúc thủ công đầu những năm 1900 với nguyên bản của nó, sự đơn giản của hình thức, sử dụng vật liệu tự nhiên và khả năng hiển thị các chi tiết làm bằng tay. Cũng như quan điểm của người tiền nhiệm, nhà thiết kế loại trừ sự xa xỉ và các yếu tố sản xuất hàng loạt.
Phối cảnh, ngoại thất và cảnh quan, sân vườn [click to enlarge image]
Kiến trúc bề mặt, nội thất và nghệ thuật bài trí
Đối với các vật liệu bề mặt của ngôi nhà, nhà thiết kế làm việc tay-trong-tay với nhà thiết kế nội thất Alana Homesley. Cũng giống như kiến trúc, thiết kế nội thất xuất phát trực tiếp từ mong muốn của khách hàng để tạo ra một không gian ấm áp, thoải mái và tinh chế.
Đối với các vật liệu bề mặt của ngôi nhà, nhà thiết kế làm việc tay trong tay với thiết kế nội thất, Alana Homesley. Với kiến trúc, thiết kế nội thất xuất phát trực tiếp từ mong muốn của khách hàng để tạo ra một không gian ấm áp và thoải mái mà còn tinh chế.
Mặt tiền được ốp phủ màu xám của gỗ tuyết tùng, lấy cảm hứng từ các tông màu xám mềm mại của vỏ cây ; màu sắc và kết cấu của vật liệu thống nhất với cấu trúc của cây bạch đàn. Sắc xám của gỗ tuyết tùng đi từ ngoại thất đến đại sảnh chính, như một không gian xen kẽ hoặc chuyển tiếp giữa hai thành phần trong và ngoài.
Phối cảnh về đêm [click to enlarge image]
Các yếu tố bề mặt xác định được các cánh cửa gỗ gụ phong phú và các khung cạnh cửa sổ, và một bức tường bê tông bóng được trải dài ba tầng từ tầng hầm đến mái nhà. Tương tự cách bài trí của gỗ tuyết tùng, chất liệu này di chuyển liên tục từ ngoại thất đến nội thất của ngôi nhà, xác định phạm vi và tích hợp các không gian trong nhà và ngoài trời.
Phòng ăn dẫn tam cấp xuống dưới phòng khách gắn với lò sưởi bằng đá tuyệt đẹp nhìn ra vườn cây bạch đàn ngoại vi từ hệ thống vách kính từ sàn tới trần. Dãy cửa xếp mở ra sân vườn lát đá nối liền không gian an sinh trong và ngoài nhà thiết lập không gian chính và phụ
Như đã đề cập, lò sưởi bằng đá lại xuất hiện trên tổng hể tầng hai, bao gồm một phòng đọc sách tích hợp và một spa ngoài trời trên ban công.
Các cấu kiện của đồ nội thất và tông màu tự nhiên bổ sung cho các vật liệu kiến trúc bằng gỗ và đá. Các đồ nội thất được thiết kế đủ nặng và đáng kể để phù hợp với chất lượng vững chắc của cấu trúc.
Có 2 trong số các người bạn của gia chủ là nghệ sỹ, họ cũng muốn hỗ trợ để hoàn thiện nội thất cho dự án này. Gia chủ đã tập hợp những ý tưởng của họ vào cách bài trí nội thất trên.
Nội thất [click to enlarge image]
Thành quả của dự án
Rockefeller Partners Architects đã dành hơn 4 năm thiết kế và xây dựng ngôi nhà này, 6 năm thiết kế cho các dự án nhà ở Mandeville trước đây. Kết quả của nó làm hài long người thiết kế lẫn chủ sở hữu với tâm huyết kiến trúc cao độ.
Share on Google Plus

About Unknown

Công ty TNHH A1 Concept. là một thương hiệu chuyên thiết kế, thi công, quản lý dự án, tư vấn đầu tư.Chúng tôi tin rằng giá trị tồn tại được qua thử thách thời gian là giá trị bền vững. Vẻ đẹp được thử thách qua thời gian là vẻ đẹp vĩnh cửu.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.