Nâng tầm giá trị đầu tư

hotline: 090.66.478.66 email: design.a1concept@gmail.com

[Classic] Battló House / Nhà ở Barcelona, Tây Ban Nha – Antoni Gaudí

Batlló House như một tác phẩm điêu khắc sống động của trung tâm thành phố Barcelona, Tây Ban Nha.  Dân địa phương quen gọi nó là “Ngôi nhà Xương của Rồng” (House of Bones). Được xây dựng lại từ một tòa nhà cũ thế kỷ 19, Antoni Gaudí – Kiến trúc sư chính của ngôi nhà, muốn gợi lại một truyền thuyết vị thánh George đã thuần phục rồng với hình thái Kiến trúc thời Trung cổ trên mặt tiền và vòm mái của nhà.

Tòa nhà mường tượng như một con rồng lớn đang nằm trong hang với các chi tiết dợn sóng của mặt dựng. Phần dưới trệt là hang của rồng. Lan can ban công của mặt dựng là mắt của rồng được dán kính. Mái chính là phần thân của rồng với vảy và móng vuốt được ốp bằng gốm sứ polychrome. Các không gian bên trong được tổ chức và bố trí thoáng đãng các khoảng sân và cầu thang đạt hiệu quả về ánh sáng tự nhiên và thông thoáng cho tòa nhà. Nội thất bên trong của ngôi nhà được xử lý một cách tinh tế với ánh sáng tự nhiên dàn đều khắp các mặt sàn, cùng với các chi tiết khảm (mosaic) từ trần và tường.
Vượt xa tầm của một công trình kiến trúc nhà ở thông thường, Battló House trở thành một tác phẩm kiến trúc kỳ vỹ từ nghệ thuật điêu khắc của trí tưởng tượng; nghệ thuật trang trí nội thất với gốm sứ và các mô hình khảm; cùng với nghệ thuật bài trí của ánh sáng. Tòa nhà nay trở thành bảo tàng của Thành phố Barcelona.
Casa Batlló by Antoni Gaudí 01Casa Batlló by Antoni Gaudí 02Casa Batlló by Antoni Gaudí 03Casa Batlló by Antoni Gaudí 04Casa Batlló by Antoni Gaudí 05
Mặt tiền của tòa nhà với các chi tiết dạng sóng cùng ban công và cửa sổ biểu thị hình ảnh của rồng.
Casa Batlló by Antoni Gaudí 06Casa Batlló by Antoni Gaudí 07
Mái vòm với hình tượng của rồng với vảy và móng vuốt. Các mô hình khảm gốm kết hợp với điêu khắc độc đáo. “Ống khói” của tòa nhà cũng được cách điệu thành các tác phẩm điêu khắc lý thú.
Casa Batlló by Antoni Gaudí 08Casa Batlló by Antoni Gaudí 09Casa Batlló by Antoni Gaudí 010
Nội thất với nghệ thuật điêu khắc và trang trí từ gốm sứ.
Casa Batlló by Antoni Gaudí 011Casa Batlló by Antoni Gaudí 012Casa Batlló by Antoni Gaudí 013
Thang ốp gỗ với các chi tiết khảm tinh tế cùng với nghệ thuật chiếu sáng tự nhiên.
Share on Google Plus

About Unknown

Công ty TNHH A1 Concept. là một thương hiệu chuyên thiết kế, thi công, quản lý dự án, tư vấn đầu tư.Chúng tôi tin rằng giá trị tồn tại được qua thử thách thời gian là giá trị bền vững. Vẻ đẹp được thử thách qua thời gian là vẻ đẹp vĩnh cửu.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.