Nâng tầm giá trị đầu tư

hotline: 090.66.478.66 email: design.a1concept@gmail.com

Việt Phủ Thành Chương - làng quê Bắc bộ thu nhỏ

Việt phủ Thành Chương nằm tại dốc Dây Diều, đập Kèo Cà, xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 30km về phía bắc là làng quê Bắc bộ thu nhỏ, lưu giữ những giá trị văn hoá truyền thống và giới thiệu, phản ánh nét tiêu biểu về vẻ đẹp của làng quê Bắc bộ Việt Nam và là địa điểm bạn nên ghé thăm khi đi du lịch Hà Nội.
Việt phủ Thành Chương là một tổ hợp của các công trình kiến trúc cổ và giả cổ do hoạ sĩ Thành Chương xây dựng nhằm tôn vinh các di sản kiến trúc truyền thống của Việt Nam. Trên diện tích 8.000 m2, Việt Phủ Thành Chương xây dựng vào năm 2001 và hoàn thành năm 2004. Cũng năm 2004, nơi đây từng đón Hoàng Hậu và phái đoàn Hoàng gia Thụy Điển đến thăm.

Nhiều năm qua, Việt Phủ Thành Chương được coi như bảo tàng tư nhân với phong cách kiến trúc độc đáo, đậm nét văn hoá dân gian Việt và là địa điểm tổ chức nhiều sự kiện của các tổ chức, đoàn thể, đặc biệt là dịp lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội 2010

viet_phu_thanh_chuong

Việt Phủ Thành Chương được xem là điểm đến thú vị khi đến Việt Nam.


Từ cổng vào Việt phủ Thành Chương, đã gợi cho du khách nhớ đến vẻ đẹp cổ xưa của cổng làng Thổ Hà, Đường Lâm. Chiếc cổng gỗ có 3 cửa, một cửa chính và hai cửa phụ, phía trên có một tum nhỏ lợp ngói đỏ, xung quanh được bài trí nhiều tượng đá và hoa văn trạm trổ tinh tế. Khi bước vào bên trong cổng, du khách sẽ gặp những nét thân quen, dân dã của thôn quê: một hồ câu cá với chiếc cầu đá để ngồi câu nằm ở bên phải, một giếng nước cổ được họa sĩ chuyển từ Thanh Hóa về đây nằm ngay phía bên trái và con đường dẫn du khách từ cổng vào tham quan toàn bộ Biệt phủ cũng mang đậm dấu ấn xưa với những hàng gạch bát tràng được lát khá đều đặn.

viet_phu_thanh_chuong

viet_phu_thanh_chuong

viet_phu_thanh_chuong

Theo Telegraph, Việt Phủ là một quần thể kiến trúc nhà mang đậm chất lịch sử, không hẳn giống như  tên gọi đầy chất cung đình đó. Bên trong khuôn viên rộng hơn một ha được chia làm nhiều quần thể nhỏ khác nhau. Có riêng hẳn một Hồ rối nước để trình diễn nghệ thuật múa rối nước dân gian của Việt Nam.


viet_phu_thanh_chuong

Nhà tranh vách đất mô tả ngôi nhà nơi hoạ sĩ Thành Chương sinh ra và lớn lên tại vùng đồi Yên Thế (Nhã Nam, Bác Giang). Trong nhiều thế kỷ, nhà đất là điển hình của kiến trúc nhà dân dã thường thấy ở nông thôn Việt Nam.


viet_phu_thanh_chuong

Tháp Thiên Hương là bảo tháp gốm (đất nung) cao 9m được hoạ sĩ tự tay thiết kế lấy cảm hứng từ những mẫu tháp gốm cổ thời Lý, Trần kết hợp các đường nét dân gian.


viet_phu_thanh_chuong

Quần thể nhỏ Việt phủ Tâm linh bao gồm các công trình kiến trúc tôn giáo với biểu hiện đầy đủ những cốt lõi tâm linh của người Việt. Các công trình tượng Phật, đền thờ Đức Thánh Trần, Điện Thờ Mẫu, nhà Thanh Tĩnh nối tiếp nhau trong khuôn viên chính giữa Việt Phủ. Nơi đây cũng thường xuyên đón tiếp các đoàn khách dâng hương lễ phật cũng như tổ chức nghi lễ hầu đồng tại Đền Thờ Mẫu.


viet_phu_thanh_chuong

Bên trong bất cứ công trình nào cũng có hình ảnh, dấu ấn hoặc tranh tự hoạ của hoạ sĩ Thành Chương. Gian thờ Phật ở nhà Thanh Tĩnh.     


viet_phu_thanh_chuong

Trong không gian văn hoá mang đậm chất dân gian, gia chủ đã bỏ không ít công sức sưu tầm trong nhiều năm những cổ vật có giá trị để trưng bày theo những chủ đề nhất định.


viet_phu_thanh_chuong

Nhiều cây cổ thụ lớn và các kiến trúc cổng Chăm rêu phong quen thuộc của làng quê Tây Nam Bộ.


viet_phu_thanh_chuong

Nhà Tường Vân (5 tầng) là gian nhà cổ thời Nguyễn, tiêu biểu cho ngôi nhà của tầng lớp thượng lưu. Ngôi nhà không chỉ thể hiện địa vị xã hội mà còn cho thấy khả năng cảm thụ nghệ thuật của gia chủ.


viet_phu_thanh_chuong

Lầu Mạc Hương đậm nét kiến trúc thời Nguyễn nằm bên cạnh Nhà Mạc Hương (nơi ở riêng tư của gia chủ).


viet_phu_thanh_chuong

Ao hoa súng nằm bên vườn tượng đá cổ mang lại cảm giác quen thuộc của một không gian sống truyền thống thuần Việt, nơi mà bạn cảm thấy rằng bầu trời, trái đất, động vật và cây cối tồn tại trong sự hài hòa hoàn hảo.


viet_phu_thanh_chuong

Hình ảnh làng quê, công trình kiến trúc cổ xưa là những dấu ấn tại Việt Phủ Thành Chương.


viet_phu_thanh_chuong

Quần thể cây xanh bên trong Việt Phủ.

  
Việt Phủ được bao phủ bởi cây xanh, bên trong có kiến trúc độc đáo mang đậm chất truyền thống của văn hóa Việt. Tờ Telegraph so sánh như khu “The Cloisters” ở New York, một sự sắp đặt các kiến trúc châu Âu thời trung cổ thuộc ở bảo tàng nghệ thuật Metropolitan.

Việt Phủ Thành Chương là một sự bổ sung nét văn hóa thêm cho các điểm đến du lịch nổi bật ở Hà Nội như Văn Miếu Quốc tử giám, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.
viet_phu_thanh_chuong

Mang nhiều nét cổ của văn hóa Việt truyền thống.


viet_phu_thanh_chuong

Năm 2012, The New York Times và Herald Tribune – USA cũng từng khen ngợi Việt Phủ như một điểm đến hấp dẫn khi du lịch Việt Nam.


viet_phu_thanh_chuong
Share on Google Plus

About Unknown

Công ty TNHH A1 Concept. là một thương hiệu chuyên thiết kế, thi công, quản lý dự án, tư vấn đầu tư.Chúng tôi tin rằng giá trị tồn tại được qua thử thách thời gian là giá trị bền vững. Vẻ đẹp được thử thách qua thời gian là vẻ đẹp vĩnh cửu.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.