Nâng tầm giá trị đầu tư

hotline: 090.66.478.66 email: design.a1concept@gmail.com

Thổi “làn gió mới” cho căn bếp cũ kĩ bằng những ý tưởng tân trang hiện đại

Công việc làm bếp đòi hỏi một thời gian cố định và lặp đi lặp lại qua nhiều ngày, nhiều năm. Điều này dẫn tới việc khó tránh khỏi cho hầu hết mọi căn bếp: hư hỏng, cũ kĩ. Hãy tân trang lại cũng như mang đến “diện mạo mới” cho căn bếp nhà bạn!
“Căn bếp là trái tim của mọi ngôi nhà”, nhưng hơn hết nó còn là cái “dạ dày” của mọi thành viên trong gia đình. Công việc làm bếp đôi khi phải tốn khá nhiều thời gian và như một vòng tuần hoàn qua nhiều ngày, nhiều năm. Đã đến lúc phải thay đổi “diện mạo” cho căn bếp để mang lại hứng thú cho các “bà nội trợ” cũng như sự ấm cúng cho mọi bữa ăn của gia đình. Cùng ngắm những mẫu bếp được tân trang bên dưới để tìm ý tưởng nhé!


Căn bếp thứ nhất


tan-trang-nha-bep-1

Căn bếp tại một căn hộ ở New York này là của một nữ nghệ sĩ đàn violoncello thích thưởng thức và nấu các món ăn. Nó đã được tu sửa từ một không gian nhỏ hẹp và tẻ nhạt trở nên khá bắt mắt và rất sang trọng.

tan-trang-nha-bep-2

Nhà thiết kế đã lấy ý tưởng từ tình yêu những thứ tốt đẹp của chủ nhà, cảm hứng từ thực phẩm  và những kỷ niệm ảnh hưởng của người bà. Với diện tích nhỏ, chật chội và ngân sách hạn hẹp, không gian như được mở rộng bởi ánh sáng, gạch ốp tường, bàn đá cẩm thạch và chất liệu đồng mạ crom. Tất cả mọi thứ làm căn bếp trở nên sáng bóng và ấm áp.

tan-trang-nha-bep-3

tan-trang-nha-bep-4


Căn bếp thứ 2


tan-trang-nha-bep-5

Căn bếp khá ngăn nắp và mọi thứ vẫn ổn, trừ chiếc tủ lạnh hơi nhô ra cản trở lối đi. Tuy nhiên, nhà thiết kế đến từ Montreal đã biến đổi hoàn toàn cho căn bếp, “thồi bay” nét cũ kĩ và mang lại vẻ tươi sáng, trong lành.

tan-trang-nha-bep-6

Căn bếp sử dụng hai tone màu chính là trắng và đen. Từ bàn bếp đến tường gạch ốp, toàn bộ đều màu trắng mang đến cảm giác Scandinavian. Lò vi sóng và tủ lạnh áp sát mảng tường bên phải. Sử dụng hood (máy hút khói trong nhà bếp) tiện nghi và gắn thêm một vài kệ mở ở góc trái nhà bếp cho các vật dụng chai lọ…


Căn bếp thứ ba


tan-trang-nha-bep-7

Chủ của căn bếp đã tự lên kế hoạch và thực hiện với một chủ đề xuyên suốt “luôn rẻ” bởi những gì cô có là ngân sách eo hẹp. Để phá bỏ toàn bộ lớp nội thất hơi hướng truyền thống, cô sử dụng sơn trắng cho toàn bộ kệ tủ, tường và trần nhà. Giữ lại hầu hết mọi vật dụng trừ phần cửa sổ, sàn nhà cũ kĩ  và thiết kế lại chiếc kệ bên phải bếp bằng cách bỏ đi hai cánh cửa để trưng bày những ly tách, chén, dĩa nhiều màu sắc sinh động.

tan-trang-nha-bep-8

tan-trang-nha-bep-9

tan-trang-nha-bep-10

Loại bỏ mảng tường màu đỏ tía lỗi thời bên dưới ở phòng ăn liền kề với cùng lớp sơn trắng sáng bóng. Thảm được sử dụng ở phòng ăn tạo không khí ấm cúng và cảm giác thân mật hơn cùng với một vài bức tranh nghệ thuật để làm đầy không gian.

tan-trang-nha-bep-11

tan-trang-nha-bep-12


Căn bếp thứ tư


tan-trang-nha-bep-13

Khi người chủ của ngôi nhà 65m2 này dọn đến ở, cô đã xác định cần có khá nhiều công việc cần làm và căn bếp là điều quan trọng bởi vì nó quá chật. Căn bếp nằm ngay phần lối đi nên việc thiết kế hơi khó khăn nếu không muốn nó chỉ có bàn nấu bếp và bồn rửa chén.

tan-trang-nha-bep-14

Không thể thay đổi chiều rộng của căn bếp, thay vào đó là các vật dụng nhỏ gọn, linh hoạt và tiết chế. Một tủ lạnh mini chiều cao bằng bàn bếp, hệ thống kệ mở bên trên cất giữ bát đĩa thay cho tủ kệ trông cồng kềnh, các đồ dùng bên dưới ngăn nắp và sắp xếp khoa học.

Tuy có vẻ không đủ diện tích nhưng căn bếp vẫn được bố trí một bàn ăn tiện lợi bên cạnh. Chiếc bàn dài bên trái kèm mấy chiếc ghế tái sử dụng giấu phía dưới bàn để không ảnh hưởng lối đi.

tan-trang-nha-bep-15


Căn bếp thứ năm


tan-trang-nha-bep-16

Một cặp vợ chồng chuyển đến ngôi nhà từ năm 1950 và căn bếp khá ít được tu sửa, nâng cấp. Họ đã quyết định làm mới lại toàn bộ không gian bếp núc với phong cách hiện đại, tiện nghi.

tan-trang-nha-bep-17

Hệ thống tủ kệ bếp được giữ lại và phủ lên lớp sơn mới. Thay đổi sàn gạch và lót gạch tường bếp; cài đặt lò nướng được giấu trong kệ tủ và thêm máy rửa chén cùng tủ lạnh chức năng hiện đại. Cách bố trí hầu như vẫn như cũ nhưng việc làm mới nội thất và phối hợp màu sắc đã đem lại vẻ khác biệt sang trọng cho nhà bếp.


Căn bếp thứ sáu


tan-trang-nha-bep-18

Tất cả mọi thứ đều đang tồi tàn và hư hỏng. Máy rửa chén cùng một bức tường chắn ngang căn bếp làm không gian nhỏ hẹp hơn trong khi lại che khuất ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ.

tan-trang-nha-bep-19

Điều đầu tiên dễ nhận ra: bức tường chắn ngang bếp đã được loại bỏ, kết nối nhà bếp và khu vực ăn uống. Bên phải là bồn rửa và tủ bếp, bên trái là lò bếp và tủ lạnh, gần cửa sổ là bàn ăn liên tiếp với bàn bếp. Mọi thiết kế hài hòa trong hai tone màu chính, xanh da trời và trắng. Điểm nhấn chính rõ nét bởi sàn gỗ nổi bật, ấm cúng.

tan-trang-nha-bep-20

tan-trang-nha-bep-21


Căn bếp thứ bảy


tan-trang-nha-bep-22

Từ việc quá mệt mỏi phải làm bánh cookie trong căn bếp cũ chật chội không còn phù hợp, người chủ ngôi nhà cần một không gian mở và phù hợp cho việc nấu nướng, giải trí cùng con trong gian bếp. Căn bếp cần được thay đổi không khí lãng mạn, ấm áp của màu gỗ veneer, ánh sáng vàng dịu nhẹ và ngay cả bộ bàn ăn dành cho hai người để có sự thoải mái, tươi sáng.

tan-trang-nha-bep-23

Bằng cách gở bỏ bàn bếp đã cắt không gian thành hai phần riêng biệt để mở lối đi rộng đến mọi khu vực. Toàn bộ tủ kệ phía trên cũng được tháo đi thay bằng lớp gạch ốp tường tươi sáng, thoáng đãng. Kê một chiếc bàn vuông chính giữa để thuận tiện cho việc làm bánh cookie và di chuyển ra mọi hướng khi cần thiết.

tan-trang-nha-bep-24


Căn bếp thứ tám


tan-trang-nha-bep-25

Áp dụng các thiết kế mở không gian cần thiết cho những ngôi nhà diện tích khiêm tốn, mặc khác nó còn mang đến diện mạo ấn tượng, hoàn toàn mới. Căn bếp nói đến được bao bọc bởi bốn bức tường, phần diện tích còn lại khá thừa và trống trãi nên cần được sử dụng triệt để hơn.

tan-trang-nha-bep-26

Bức tường ngăn cách nhà bếp với các phần khác được “xé bỏ”. Bắt đầu từ chỗ ngăn cách, đặt một chiếc bàn cao ngang tầm bàn bếp để tạo khu vực ăn uống mà không cần tốn thêm bất kì diện tích nào của ngôi nhà. Không gian tối giản với hai màu đen trắng. Sàn gỗ sẫm màu và thảm cotton làm điểm nhấn.

tan-trang-nha-bep-27

tan-trang-nha-bep-28

Mỗi một căn bếp khi sửa sang đều tốn một khoảng thời gian và chi phí nhất định. Để tối thiểu hóa hai con số này cần một ý tưởng hoàn chỉnh và các quyết định đúng đắn để không phải lãng phí bất kì vật dụng, khoảng không gian nào. Những bữa ăn gia đình là "liều thuốc tinh thần" cho hầu hết mọi người. Vì thế, xem trọng và giữ gìn không gian này là điều quan trọng, cần thiết của các thành viên trong gia đình!
Share on Google Plus

About Unknown

Công ty TNHH A1 Concept. là một thương hiệu chuyên thiết kế, thi công, quản lý dự án, tư vấn đầu tư.Chúng tôi tin rằng giá trị tồn tại được qua thử thách thời gian là giá trị bền vững. Vẻ đẹp được thử thách qua thời gian là vẻ đẹp vĩnh cửu.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.