Nâng tầm giá trị đầu tư

hotline: 090.66.478.66 email: design.a1concept@gmail.com

Sân thượng, không gian quý giá trong đô thị.



Tìm kiếm không gian sống trong các thành phố lớn sầm uất giờ đây đang là một câu hỏi khó. Với sự gợi ý của các Kiến trúc sư, những năm gần đây, xu hướng mở rộng nhà theo chiều hướng xây thêm tầng hầm hoặc cơi nới thêm tầng trên đã và đang trở nên khá thịnh hành. Để tạm thời thoát khỏi bốn bức tường ngột ngạt và chào đón thêm khí trời, các ngôi nhà hiện đại đã bắt đầu tận dụng triệt để khu sân thượng.  


Sân thượng là khu vực lý tưởng dành cho gia đình để cùng nhau nghỉ ngơi, tận hưởng không khí trong lành và tạm thời quên đi nhịp sống ồn ào sau một ngày làm việc mệt mỏi.
Mặt khác, do có cấu trúc gần như hoàn toàn lộ thiên nên sân thượng không có gì nắm bắt và giữ được những năng lượng tích cực, cũng như che chắn bảo vệ khi bạn sinh hoạt trên này. Thế nên, hãy thử tìm hiểu vài cách để biến nơi này thành chốn sinh hoạt ưa thích của mọi người trong nhà, cũng như là nơi lưu giữ những kỉ niệm thân thương của gia đình!
1. Vườn treo.
Không tham vọng có được  vườn treo Babylon danh tiếng một thời xa xưa, nhưng bạn vẫn có thể tự xây cho mình một khu vườn mang đậm cá tính của mình ngay trên sân thượng. Tuy nhiên, do diện tích sân thượng thường giới hạn, nên  các mảng cây xanh cần bố trí cô đọng, tập trung.
Với dàn lam, bạn có thể trọn những loại thực vật có thể leo bám như: nho, bầu, bí, cây đậu tía. Ở những mảng tường có chức năng phong nền cần phủ xanh, bạn sẽ chọn những loại cây có thể bám dính như: tử đinh hương, cây gai lửa, nhài leo hoặc cây mộc qua.
Ngoài ra, bạn có thể chọn cây nhỏ lấy bóng mát như: cây thích, cây mận, mơ, hoặc mộc lan..để trồng trong chậu lớn. Thêm nữa, để cho sinh động , với những chậu nhỏ bạn có thể trồng những cây lấy quả và rau như : cà chua, ớt, cà tím, quất hoặc cả chanh nữa. Bên cạnh đó, nếu có hứng thú với mùi hương hoặc gia vị thì các loại cây như hương thảo, xô thơm, xạ hương, kinh giới…là một sự lựa chọn hoàn mỹ.
Hệ thống cấp thoát nước ở sân thượng cũng là một vấn đề quan trọng. Hệ thống này nên đầu tư đúng mức vì nơi đây chịu đựng sức nước rất lớn vào mùa mưa, cũng như nắng nóng cao độ vào mùa khô. Việc giữ nước và độ ẩm của cây xanh đã góp phần rất lớn vào việc giảm co ngót, cũng như ổn định độ bền chống thấm của sàn sân thượng. Khi chọn vật liệu lát sàn sân thượng nên chọn loại gạch nung vuông có kích cỡ lớn, để hạn chế tối đa các khe tiếp nối của gạch và chịu được sự mài mòn.
Mặt khác, sức gió thổi trên cao cũng là yếu tố cần lưu ý khi xây dựng dàn lam sân thượng. Cho nên dàn lam hay hàng rào sân thượng nên có cấu trúc lưới hở, và chắc chắn.
Bạn cần  lưu ý rằng cấu trúc và trọng tải khu vườn phải được quan tâm đầu tiên, các kiến trúc sư và kỹ sư xây dựng có thể hỗ trợ bạn việc này.
2. Đồ ngoại thất.
Ngoại thất và vật trang trí có màu sắc sinh động và giá cả phải chăng vẫn có thể làm cho sân thượng trở nên tươi mát và ấn tượng.
Ví dụ, thay vì dùng các bộ sofa ngoài trời bằng chất liệu mây đan, bạn vẫn có thể lựa chọn loại sợi nhựa tổng hợp – rất kinh tế và đẹp! Các màu như xám ghi, kem đậm, nâu…thường được lựa chọn.
Ngoài ra, nếu có điều kiện, hãy đầu tư loại gỗ hoàn thiện sang trọng có màu phớt bạc. Chúng sẽ trở nên hài hoà với những chiếc gối màu lục, rêu hay lam ngọc hoặc trắng kem. Hãy chắc chắn rằng vải cho nệm là vải ngoài trời, chống ẩm mốc tốt, và bạn có thể có một tấm phủ để bảo vệ khi không dùng đến.
Có thể đặt một tấm thảm cói gần chỗ ngồi trong mái che, để giữ sự ấm áp và làm cho không gian thoải mái hơn. Các màu sắc của tấm thảm phù hợp với màu sơn xung quanh sân thượng.
Banner trang trí  và hàng chuông gió ở cửa ra sân thượng  cũng tăng thêm sự sinh động cho nơi này.
Với những buổi tiệc nướng , đặt một vỉ nướng và quầy pha chế thức uống nhỏ ở góc sân thượng là tuyệt vời.
3. Ánh sáng.
Hãy cân nhắc việc ẩn dấu các nguồn sáng vào gốc cây hoặc bao phủ bằng vật trang trí. Hoặc treo thật cao những nguồn sáng và có chụp bảo vệ đèn tránh gây loá mắt cho cả người láng giềng.
Một cách nữa là lắp đặt những dây đèn LED trên những bức bình phong có cây leo gần lan can, và hướng ánh sáng về phần sân thượng nhà bạn, nhằm tăng không khí lễ hội, cũng như tạo sự biệt lập với hàng xóm.
Với sân thượng xanh mát và riêng tư mà bạn vừa tạo ra, mái ấm của bạn sẽ khiến mọi người thân và khách viếng thăm khó lòng cho rằng họ đang sống ngay giữa lòng một thành phố náo nhiệt. 
Share on Google Plus

About Unknown

Công ty TNHH A1 Concept. là một thương hiệu chuyên thiết kế, thi công, quản lý dự án, tư vấn đầu tư.Chúng tôi tin rằng giá trị tồn tại được qua thử thách thời gian là giá trị bền vững. Vẻ đẹp được thử thách qua thời gian là vẻ đẹp vĩnh cửu.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.