Nâng tầm giá trị đầu tư

hotline: 090.66.478.66 email: design.a1concept@gmail.com

Lựa chọn vật liệu lát sàn nào là phù hợp ?

1. Gỗ tự nhiên
Chọn sàn nhà phù hợp (phần 1)
Gỗ walnut, loại gỗ trước đây được sử dụng nhiều
Đâylà loại vật liệu sàn cổ xưa nhất, nhưng hiện nay đang trở thành hànghiếm và là cách thể hiện đẳng cấp của bạn. Gỗ có rất nhiều lợi thế nhưchống trơn trượt tốt, phù hợp với nhà có trẻ con và vật nuôi. Tuổi thọcủa gỗ khá cao, lên đến hàng chục, thậm chí hàng trăm năm. Có nhữngloại gỗ tốt càng sử dụng thì lại càng bóng và hầu như không cần bảodưỡng. Nhược điểm duy nhất là giá thành ngày càng trở nên quá cao,không phải ai cũng đủ điều kiện để sử dụng.
Chọn sàn nhà phù hợp (phần 1)
Sàn gỗ tự nhiên màu sáng nay được ưa chuộng hơn
Xuhướng chọn gỗ ngày nay có phần hơi khác với ngày trước. Nếu trước kiangười ta thường thiên về những gam màu tối thì ngày nay ngược lại ngườita lại thích những gam màu sáng hơn.
2. Thảm
Chọn sàn nhà phù hợp (phần 1)
Thảm mang lại sự ấm cúng cho căn phòng
Thảmtrải sàn ngày càng chiếm được niềm tin của đa số người sử dụng nhờ vàonhững tính năng như nhẹ, đa dạng, ấm áp và dễ lắp đặt. Một đặc tính vôcùng quan trọng của thảm là độ cách âm và cách nhiệt tốt. Ngoài ra bềmặt để trải thảm không cần yêu cầu phải phẳng tuyệt đối.
Chọn sàn nhà phù hợp (phần 1)
Nên chọn loại thảm có thành phần đúng để có lợi cho sức khỏe
Cóđặc điểm là dễ bắt bụi và phải có chế độ bảo dưỡng thường xuyên nênthảm thường được sử dụng nhiều trong những nơi ít đi lại như phòng ngủ,...
Khi chọn thảm nên xem kỹ thành phần sợi thảm. Nếu có quánhiều sợi nylong sẽ dễ lau chùi giặt giũ, nhưng dễ tích điện và khôngtốt cho sức khỏe. Nên chọn thảm có 80% len và 20 % nylong là tốt nhất.
3. Sàn sơn. 
Bạn có thể không tin nhưng ngày nay só người sử dụng sàn sơn đang tăng hơntrước. Nguyên do là hiện nay nhờ công nghệ phát triển nên hiện trên thịtrường có những loại sản phẩm sơn cho sàn được chế tạo với những đặctính như chống trơn trượt, chống nâm mốc, chịu nước tốt và có khả năngtạo nên những hình dáng đặc biệt.
4. Gạch ceramic
Chọn sàn nhà phù hợp (phần 1)
Nhà tắm là nơi hợp nhất với gạch
Đâylà loại sàn cứng và lạnh nên không thích hợp khi trong nhà có nhiều trẻem và vật nuôi, mặc dù công nghệ hiện đại đã cho phép tạo ra những loạigạch có khả năng chống trơn cao hơn rất nhiều so với trước đây. Gạchceramic có bề mặt đẹp nhưng để đạt được điều này đòi hỏi phải có chuyêngia với tay nghề khá cao.
Chọn sàn nhà phù hợp (phần 1)
Nhưng trong phòng khách cũng không kém sang trọng
Nơithích hợp nhất cho loại sàn này vẫn là phòng tắm và nhà bếp, những nơicó nhu cầu chùi rửa cao. Tuy vậy không ít phòng khách được lát nhữngloại gạch màu ánh kim vẫn toát lên được vẻ sang trọng nếu biết chọn nộithất phù hợp.
5. Sàn gỗ công nghiệp
Chọn sàn nhà phù hợp (phần 1)
Gỗ công nghiệp luôn đa dạng về mẫu mã
Là loại sàn được sử dụng nhiều nhất hiện nay do đa dạng về kiểu dáng vàmẫu mã. Giá thành cũng chấp nhận được tuy nhiên chất lượng cũng đi đôivới giá thành, phần lớn chúng không chịu được nước do được làm từ bộtxenlulo ép. Hiện đã có loại sàn gỗ công nghiệp chịu được nước với giácao hơn nhiều so với loại thông thường.
Chọn sàn gỗ côngnghiệp bạn nên lưu ý đến diện tích của căn phòng mà chọn loại hoa văn và bản gỗ cho phù hợp và cân bằng với không gian căn phòng
Tre
Loại vật liệu sàn thân thiện môi trường được sử dụng nhiều trong nhưng nămgần đây. Lợi thế của loại sàn này là rẻ do nguyên liệu đầu vào nhiều,dễ kiếm và không phá hoại môi trường (tre rất dễ trồng và khai thác,hiện được tòan thế giới coi là "thép của thế kỷ 21").
Các thanh tre được xử lý bằng hóa chất để chống mối mọt, rồi ghép và tạo hình thành những tấm ván lát có kích thước định sẵn.
Chọn sàn nhà nào phù hợp (2)
Nhữngtấm ván lát sàn bằng tre thường được để màu tự nhiên nhưng nếu phủ bằngcác màu tối khác thì sẽ làm tăng độ sành điệu hơn nhiều.
Chọn sàn nhà nào phù hợp (2)
Một loại sàn tre được sử dụng cũng khá phổ biến là loại sàn từ những thântre thẳng được xử lý và kết lại thành tấm lớn. Loại này có độ bền thấphơn nhưng trông lại độc đáo và "tropical" hơn nhiều.
Gỗ xốp
Chọn sàn nhà nào phù hợp (2)
Cácloại gỗ xốp như gỗ bấc, gỗ bạch đàn vốn không được xếp vào loại vậtliệu làm ván. Nhưng với công nghệ hiện nay, bằng cách xử lý mô rỗng,bơm chất kết dính, nén áp suất,... các nhà sản xuất đã tạo nên nhữngsản phẩm có độ bền không kém loại gỗ cứng là mấy mà lại có khả năngcách âm, cách nhiệt cao hơn. Và một điều quan trọng nữa là loại gỗ nàycó giá thành rẻ hơn nhiều so với gỗ cứng.
Đá tự nhiên
Đácẩm thạch, đá vôi, đá granit hay đá basalt vẫn được sử dụng nhiều ở cácnước vùng Địa Trung Hải, nhất là trong tiền sảnh của các ngôi nhà lớnvà mang lại vẻ sang trọng quý phái cho ngôi nhà. Việt Nam cũng có ưuthế về đá tự nhiên phong phú. Điều đáng lưu ý với các loại đá này làgiòn, dễ bị tổn hại và giá thành cao, cần có các biện pháp xử lý chuyênnghiệp.
Chọn sàn nhà nào phù hợp (2)
Những phiến đá tự nhiên có kích thước lớn tạo nên vẻ hùng vĩcho công trình nhưng đồng thời cũng yêu cầu trình độ hoàn thiện caohơn. Khi sử dụng trong các công trình với diện tích nhỏ như phòng bếp,phòng tắm, nên chọn loại có kích thước bé.
Sợi tự nhiên
Làđối thủ xứng tầm với các loại thảm sợi hóa học, thảm sợi tự nhiên đanglà sản phẩm được nhiều quan tâm nhờ giá thành và các tính năng khác củanó. Sợi tự nhiên rất hợp với một sàn nhà mùa đông ấm.Chọn sàn nhà nào phù hợp (2)
Làloại sàn rẻ tiền nhưng nếu biết trang trí thì độ mỹ thuật không thuakém là bao so với những loại sàn từ đá vôi hay gạch giả granit. Cácchuyên gia hoàn thiện còn sáng tạo cho thêm bột màu và bột bóng vào lớpbê tông bên trên tạo ra những mặt sàn sáng bóng và đa dạng về màu sắc.
Ít bị trơn trượt, có khả năng giữ nhiệt tốt, có loại sợi còn có khả nănghút ẩm cao, giữ khô sàn nhà trong những ngày trời ẩm ướt. Những tấmthảm này rất an toàn cho trẻ nhưng không phù hợp lắm với vật nuôi, nhấtlà những loại có móng vuốt sắc như mèo.
Sàn bê tông
Chọn sàn nhà nào phù hợp (2)
Share on Google Plus

About Unknown

Công ty TNHH A1 Concept. là một thương hiệu chuyên thiết kế, thi công, quản lý dự án, tư vấn đầu tư.Chúng tôi tin rằng giá trị tồn tại được qua thử thách thời gian là giá trị bền vững. Vẻ đẹp được thử thách qua thời gian là vẻ đẹp vĩnh cửu.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.