Nâng tầm giá trị đầu tư

hotline: 090.66.478.66 email: design.a1concept@gmail.com

Cách đo hướng nhà (vũ hữu khôi).


Việc đo chính xác rất quan trọng. Độ số hướng nhà (sai số cho phép chỉ nên cộng trừ 3 độ là tối đa).

1/ Đo bằng la bàn:

a, Đo trong nhà:Dùng sợi dây căng theo cạnh nhà cách tường ít nhất là 1 m. Đặt cạnh la bàn song song với sợi dây để đo; hoặc đặt cạnh la bàn song song với cạnh gạch (nếu nền nhà vuông chuẩn). Đọc độ số thẳng góc từ trên xuống.
b, Đo ngoài nhà:- Đứng ở ngoài nhà, cách tường và những vật nhiễm từ > 3 m;- Cầm la bàn trên tay cho chuẩn, không nghiêng ngả;- Mắt nhìn qua khe, sợi giây chuẩn và hai cọc tiêu (hoặc 2 cạnh nhà). Có thể kết hợp bắn tia laze theo cạnh từng nhà để định hướng.- Nhìn qua mắt kính xuyên xuống vạch vàng để đọc độ số.

Lời khuyên: bạn lên bỏ hết đồ sắt thép mang bên mình.Thực hiện đo với nhiều vị trí khác nhau và so sánh kết quả.

2/ Đo bằng Google Earth:

Hướng trên Google Earth là hướng bắc thực. Hướng bắc từ có khác so với bắc thực. Độ từ thiên này thay đổi theo từng năm và từng địa điểm. Ở Việt nam giá trị này chỉ vài độ. Một số nơi trên thế giới giá trị này giao động 10 - 15 độ.
- Mở Google Earth, dùng công cụ thước đo như hình dưới:

- Bấm chuột tại hai điểm tạo thành đoạn thẳng theo hướng cần xác định. Đọc độ số trên hộp thoại như hình dưới:


- Vào trang http://magnetic-declination.com/ để tìm giá trị độ lệch từ thiên. Bấm chuột vào địa điểm cần xác định.Ví dụ: ở Ninh Bình đo trên Google Earth được 20 độ; tra giá trị từ thiên được - 1 độ 20'. (Xem hình).

Vậy hướng từ thực là: 20 độ - 1 độ 20' = 18 độ 40'.

Share on Google Plus

About Unknown

Công ty TNHH A1 Concept. là một thương hiệu chuyên thiết kế, thi công, quản lý dự án, tư vấn đầu tư.Chúng tôi tin rằng giá trị tồn tại được qua thử thách thời gian là giá trị bền vững. Vẻ đẹp được thử thách qua thời gian là vẻ đẹp vĩnh cửu.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.