Nâng tầm giá trị đầu tư

hotline: 090.66.478.66 email: design.a1concept@gmail.com

Gạch xây chống thấm - Bảo vệ "sức khỏe" công trình

Hiện nay, nhiều chủ đầu tư coi việc chống thấm cho công trình là một yêu cầu quan trọng. Việc phòng ngừa được thực hiện ngay từ trong quá trình thiết kế và lựa chọn vật liệu xây dựng để thi công.
Bên ngoài tòa nhà là tác động của mưa bão và độ ẩm nhiệt đới, bên trong công trình là tác động của hệ thống nước sinh hoạt, nước thải, thậm chí cả nước thoát từ điều hòa không khí. 
Do vậy, việc chống thấm không chỉ là “trách nhiệm” của lớp vữa xây trát và lớp sơn bảo vệ, mà còn là trách nhiệm của gạch xây. Khi xảy ra thấm dột, việc xử lý tác hại của hiện tượng thấm nước bên trong khó khăn hơn việc xử lý thấm nước từ bên ngoài. Ví như, xử lý như thế nào nếu cả bức tường xây đã hoàn thiện bị dò ống nước và thấm loang từ bên trong? 
Trong khi gạch không nung các loại tiêu thụ chậm, chưa đúng với định hướng của nhà nước và chưa tương xứng với tổng mức đầu tư của toàn ngành thì vẫn có một điểm sáng được ghi nhận. Đó là thị trường đã và đang đón nhận rất tốt gạch không nung xi măng cốt liệu chống thấm. Có nhiều công trình lớn đã và đang được xây nên bởi loại gạch này, ví dụ như Sail Tower (cao 30 tầng), Hei Tower (27 tầng), D’ Plais De louis (27 tầng), Nhà ở cán bộ chiến sỹ D22 Trần Bình (25 tầng)…
Tuy nhiên, sản xuất và ứng dụng gạch xây chống thấm vẫn chưa được thực hiện đồng bộ. Lý do thứ nhất đó là chưa có tiêu chuẩn, quy chuẩn quy định của cơ quan quản lý nhà nước. Trong bộ tiêu chuẩn TCVN 6477:2011 của gạch bê tông xi măng cốt liệu mới chỉ có tiêu chuẩn “Độ thấm nước” của gạch xây tường không trát. Chưa có bất kỳ loại gạch xây tường có trát nào được quy định về chỉ tiêu này. Lý do thứ hai mang tính chủ quan khi nhiều chủ đầu tư và nhà sản xuất vật liệu vẫn chưa quan tâm đúng mức đến vấn đề này. 
Một số nhà máy sản xuất gạch xây chống thấm đã chủ động đưa ra Tiêu chuẩn công bố nhưng vì là do họ tự nghiên cứu sản xuất nên việc ứng dụng chưa phổ biến rộng, và chất lượng chống thấm giữa các nhà máy cũng chưa đồng nhất. 
Mong rằng trong tương lai gần, tính năng chống thấm nước của gạch xây được ứng dụng phổ biến chứ không chỉ là hoạt động riêng lẻ của một vài doanh nghiệp như DmC, Gạch Khang Minh... 
Việt Hà 
Share on Google Plus

About Unknown

Công ty TNHH A1 Concept. là một thương hiệu chuyên thiết kế, thi công, quản lý dự án, tư vấn đầu tư.Chúng tôi tin rằng giá trị tồn tại được qua thử thách thời gian là giá trị bền vững. Vẻ đẹp được thử thách qua thời gian là vẻ đẹp vĩnh cửu.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.