Nâng tầm giá trị đầu tư

hotline: 090.66.478.66 email: design.a1concept@gmail.com

Ngắm kiến trúc Pháp tuyệt mỹ giữa đỉnh Bà Nà

(Kiến Thức) - Kiến trúc Pháp tuyệt mỹ sẽ được tái hiện ở Làng Pháp trên đỉnh Bà Nà, khai trương vào ngày 25/4 tới.

Ngam kien truc Phap tuyet my giua dinh Ba Na
 Một góc Làng Pháp trên đỉnh Bà Nà.
Không cần phải tới Châu Âu để ngắm những mái vòm cung của Thánh đường Saint Dennis. Không cần phải tới Pháp để ngắm lâu đài Chateau De Chenonceau cổ kính hay ngắm mặt trời từ từ trôi qua cánh đồng ở ngôi làng Apremont sur Allier yên bình. Làng Pháp trên đỉnh Bà Nà sẽ được khai trương vào ngày 25/4 tới mang lại cho du khách một cảm nhận đặc biệt về không gian kiến trúc, ẩm thực của nước Pháp với bề dày và chiều sâu văn hóa.
Chỉ mất 20 phút đi cáp treo từ Đà Nẵng tới Bà Nà, Làng Pháp đã hiện lên trước mắt bạn đầy bất ngờ. Bạn đừng vội sững sờ trước phong cách kiến trúc Gothic tưởng chừng như chỉ có ở trời Âu xa xôi, bởi chắc chắn có nhiều điều sẽ làm bạn ngạc nhiên hơn nữa. Mỗi bước chân đi, mỗi cánh cửa được mở ra nơi đây đều mang những truyền thuyết riêng mà các kiến trúc sư tài hoa đã cố gắng hội tụ những tinh hoa ấy về trên đỉnh Bà Nà mờ sương.
Nếu bạn đã từng nghe về Thánh đường St Denis, một trong những công trình đầu tiên mang dấu ấn của kiến trúc Gothic thì bạn sẽ không nén nổi sự ngỡ ngàng khi đứng dưới những những mái vòm cung, chạm tay vào những bức tường đá xù xì. Các khung cửa kính đầy sắc màu, được thiết kế mềm mại mang hình dáng của những cánh hoa hồng rộng lớn bên cạnh dàn đồng ca lộng lẫy tưởng chừng như chỉ có trong phim ảnh hay những bức tranh vẽ đã hiện ra đầy đủ trước mặt bạn. Thánh đường St Denis cũng là khu vực thiết kế ấn tượng nhất của ông Philip Andrew Hocking, một kiến trúc sư đầy cảm hứng với văn hóa Pháp.
Phía mặt tiền công trình có cấu trúc thăng bằng và uy nghi. Ba cửa lớn không bằng nhau, cửa giữa cao nhất và rộng hơn hai cửa kia. Người ta cho rằng, vào thời Trung cổ, các nhà thiết kế thường dùng sự mất cân đối này để giảm sự đơn điệu, buồn tẻ của mặt tiền lớn. Khi những cánh cửa mở ra, theo vào làn không khí mát lạnh, với những vòng cung đá tỏa ra, nhìn xa xa như những dải lụa đẹp mắt trong ánh sáng rực rỡ sắc màu. Trên chóp những hệ cột mảnh là hình ảnh cách điệu từ đóa cẩm tú cầu, một loài hoa được trồng rất nhiều tại Bà Nà Hills.
Không gian chính của công trình là lối đi rộng, hai bên là hai dãy bàn ghế gỗ nâu dài dành cho du khách nghỉ ngơi, thư giãn. Ngay trên cung thánh là sự hiện diện của hình ảnh mô phỏng đại phong cầm, càng làm tăng thêm vẻ đẹp cổ điển của công trình độc đáo này.
Rời Thánh đường St Denis đi thêm một chút là những bức tường đá dày, những mái nhà dốc nhọn, những khoảng sân rộng lớn, đó chính là Britany, nơi hội tụ những nét đặc trưng của văn hóa Celtic lâu đời. Britany được biết đến với những thị trấn cổ lâu đời gắn liền với những tuyệt tác kiến trúc mang đậm phong cách của châu Âu truyền thống. Tòa lâu đài Chateau De Chenonceau với vẻ đẹp trang nhã, sang trọng, cổ kính sẽ đem đến cảm giác về một không gian lộng lẫy đầy bất ngờ.
Mỗi viên đá lát đường nơi đây cũng đều có đời sống riêng, có câu chuyện riêng, chính bởi vậy, chỉ cần bước thêm một vài bước chân là bạn đã lạc vào một thế giới khác. Đó là sự yên bình của ngôi làng nguyên sơ nhất thời trung cổ ở Pháp, Conques Aveyron với hình dáng vỏ sò. Conques gợi bạn nhớ tới những cánh đồng nho trải dài trên các sườn đồi và những loại vang đỏ nồng nàn, pho mát xanh thơm ngậy.
Sự yên bình của những ngôi làng nhỏ với phong cách kiến trúc độc đáo như một giai điệu dịu dàng ngân lên trong bạn. Đó là một miền quên yên tĩnh nước Pháp với ngôi làng nhỏ Apremont sur Allier. Vẻ đẹp nguyên sơ của ngôi làng đã khiến những trái tim ồn ã nhất cũng phải lắng dịu lại.
Bước đi trong hành lang rộng rãi, nghe tiếng chân mình gõ nhịp âm vang, bạn sẽ cảm thấy thế giới này như của riêng bạn vậy. Bức tường dọc hành lang được trang trí bằng những nét vẽ ca rô như những đôi mắt nhìn tinh nghịch. Những bức tường với các bức tranh vẽ lâu đài, công trình cổ kính của châu Âu, hay những phác hoạ đầy tính nghệ thuật về cuộc sống của giới thượng lưu châu Âu càng tôn thêm nét thanh lịch cho tổng thể kiến trúc nơi đây.
Không chỉ là không gian kiến trúc, văn hóa của nước Pháp nhiều trăm năm, tới Bà Nà, du khách còn được đắm mình vào một xứ sở mây trắng quanh năm với các dịch vụ hoàn hảo nghỉ dưỡng, vui chơi, ẩm thực… Có đủ nhà hàng Âu, Á để bạn thử sự thú vị của vị giác. Quán cà phê mang phong cách Pháp với cầu thang gỗ và tay vịn sắt trông ra quảng trường, hầm rượu với nhiều vị vang đặc biệt và rượu mạnh. Những trò chơi mạo hiểm, trò chơi dành cho trẻ em chờ đón bạn ở khu vui chơi trong nhà Fantasy… đang chờ đón bạn.
Còn nhiều sự ngạc nhiên nữa ở xứ bốn mùa mây trăng này, đó là những chùm hoa đào chuông đặc biệt, những chùm cẩm tú cầu khổng lồ, những thác nước trắng xóa…trong không khí dịu dàng với hơi nước đưa vào từ biển. Bản phối hoàn hảo từ cảnh sắc, không gian và sự lãng mạn nguyên sơ của Bà Nà sẽ mang lại thêm sinh lực cho bạn sau kỳ nghỉ tuyệt vời nơi đây.
Một số hình ảnh tuyệt đẹp về kiến trúc Pháp ở Làng Pháp trên đỉnh Bà Nà:

Ngam kien truc Phap tuyet my giua dinh Ba Na-Hinh-2

Ngam kien truc Phap tuyet my giua dinh Ba Na-Hinh-3

Ngam kien truc Phap tuyet my giua dinh Ba Na-Hinh-4

Ngam kien truc Phap tuyet my giua dinh Ba Na-Hinh-5
PV
Share on Google Plus

About Unknown

Công ty TNHH A1 Concept. là một thương hiệu chuyên thiết kế, thi công, quản lý dự án, tư vấn đầu tư.Chúng tôi tin rằng giá trị tồn tại được qua thử thách thời gian là giá trị bền vững. Vẻ đẹp được thử thách qua thời gian là vẻ đẹp vĩnh cửu.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.